- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Curia Hóc Môn tĩnh tâm và Junior xuất du hành hương

Mỗi hội viên, phải hết sức lo liệu để cấm phòng kín mỗi năm một lần. Hội viên đã hưởng lợi ích của cuộc cấm phòng này, họ sẽ tổ chức, cổ động cuộc cấm phòng, và nơi nào chưa có, họ sẽ liệu cho có… (TBSL 441)

Và lời khuyên của Đức Piô XI trích trong thông điệp ngày 17-5-1931:… Nhờ cấm phòng, họ thấy rõ đâu là giá trị của các linh hồn, khiến họ nhiệt thành giúp đỡ; họ sẽ thấm nhuần tinh thần hăng say, ân cần, dũng cảm thi hành công tác tông đồ. Chúa Giêsu cũng mời gọi các tông đồ tĩnh tâm: Hãy tìm chỗ thanh vắng mà nghỉ một chút (Mc 5,31) (TBSL 443)

Chính vì vậy, Cha Linh Giám Gioan M.V. Curia Hóc Môn đã tổ chức Tĩnh Tâm kết hợp Xuất Du Hành hương cùng các em Junior từ ngày 26-6 đến ngày 29-6-2015, với đề tài Legio Mariae SỐNG ĐỜI CẦU NGUYỆN. Đoàn đã đến Tu Viện của Cộng Đoàn Bác Ái Cao Thái (FOYER DE CHARITE’) vào lúc 15h00 ngày Thứ Sáu 26/6/2015.

Trong Thánh Lễ Khai mạc, lúc 17h00 cùng ngày, Cha Anton Linh Phụ Tu Hội Cộng Đoàn Cao Thái, chủ tế Thánh Lễ đã chia sẻ sự ích lợi của tĩnh tâm trong đời sống hoạt động của người Tông đồ. Cha Linh phụ đã giới thiệu Cộng đoàn Cao Thái và rất vui mừng đón tiếp các anh chị tín hữu từ khắp nơi về đây tham dự Tĩnh tâm tại Cộng đoàn Cao Thái.

Trong Bài giảng Khai mạc Tĩnh tâm lúc 20g00, Cha Linh giám cũng là Cha Giảng Phòng đã chia sẻ: sự cần thiết của đời sống Tông đồ, là phải biết dành thời gian cầu nguyện với Chúa, hoạt động tông đồ chỉ có kết quả khi biết cầu nguyện. Tĩnh tâm là dịp để chúng ta lắng đọng tâm hồn, để nhìn lại những ngày sống qua, để cho cái tâm mình được tĩnh, không bị chi phối bởi những tiếng ồn ào xung quanh, mà tìm được chốn bình an đích thực.

Chính Chúa Giêsu là mẫu gương cho chúng ta về cầu nguyện, trước mỗi biến cố, Chúa Giêsu luôn tìm nơi vắng vẻ, thinh lặng để cầu nguyện với Chúa Cha.

Trong hai ngày với năm bài chia sẻ về đời sống cầu nguyện, cùng với Thánh Lễ, xen lẫn các giờ Kinh Phụng vụ. Và buổi chiều Chầu Thánh Thể với giờ Kinh tối. mọi người như chìm đắm trong không khí siêu nhiên thánh thiêng của đời sống cầu nguyện.

Các anh chị trong đoàn đã chia sẻ: em không thể ngờ những ngày tĩnh tâm quá tuyệt vời, giúp em sống trong bầu khí cầu nguyện thật sốt sắng như một Tu Sĩ thực thụ Sống Đời Thánh Hiến.

Ngày Chủ nhật 28/6 trong Thánh Lễ Tạ ơn Bế mạc, Cha Linh phụ đã chủ sự Nghi Thức Thánh Hiến Cộng đoàn thật cảm động theo Linh đạo của Thánh Mong Pho. Các anh chị đã lập lại lời tuyên xưng đức tin, đọc Kinh Tận Hiến với ngọn nến trên tay, Cha Linh phụ dâng lời nguyện xin và cùng nhau hát bài Ave Maria. Sau đó mọi người cùng hướng về Mẹ Maria từng hai người tiến về Mẹ Maria dâng cho Mẹ ngọn nến tượng trưng tấm lòng con cái của Mẹ dâng trọn về Mẹ và thuộc về Mẹ

Kết thúc Nghi thức Thánh hiến, mọi người được Cha Linh phụ trao một Mẫu Ảnh Lưu Niệm cùng Lời Chúc Lành của Mẹ Maria.

11g30, cộng đoàn cùng chia sẻ bữa cơm tình huynh đệ với những lời cám ơn của đoàn gởi đến Cha Linh phụ An tôn Nguyễn Anh Dũng Cha cố vấn Phanxico Xavie Nguyễn Hữu Tấn và ước mong sẽ được cùng với Cha Linh Giám Gioan M.V. trở lại Cao Thái …

Đến 14g00 đoàn ra về trong tâm trạng hạnh phúc.

15g00 một số Ủy viên cùng với Junior tiếp tục Hành Hương Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu với Cha Linh Giám.

Lúc 19g00, tại Nhà Nguyện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn, Vũng Tàu, Cha Linh Giám, một số Ủy viên và 40 em Junior đã sốt sắng tham dự giờ Chầu Thánh Thể Taize’ mừng Kính 2 Thánh Phêrô – Phaolô. Sau đó các em vui chơi, sinh hoạt tự do.

5g00 sáng, các em Junior đã thức dậy cùng quỳ Lần chuỗi 50 với Kinh Tessera trước khi Thánh Lễ do Cha Linh giám dâng lễ lúc 5g30.

Sau khi ăn sáng, đoàn đến viếng Đức Mẹ Bãi Dâu, Cha Linh Giám cùng các em Junior cùng quỳ đọc Kinh Mân Côi trước Linh đài Đức Mẹ Bãi Dâu với nguyện ước noi gương 3 trẻ mục đồng khi xưa tại Fatima, cùng với bài hát : Năm kia trên cây sồi… Các em Junior cũng đã chúc mừng Cha Linh Giám 23 năm ngày thụ phong linh mục và cầu chúc Cha luôn khỏe mạnh tràn đầy thánh ân để luôn đồng hành nâng đỡ Legio Hóc Môn.

8g30, đoàn tiếp tục viếng Núi Chúa Kitô Vua (Núi Tao Phùng) và 10g00 đoàn cùng các em Junior vui tắm biển, sinh hoạt tập thể trong tiếng vui cười thỏa thích hồn nhiên của tuổi thơ.

Đến 15g00, các em Junior lên xe ra về với niềm vui ngập tràn, trong niềm tri ân Cha Linh giám, BQT Curia đã đồng hành hy sinh tổ chức cho các em Junior chuyến Xuất du Hành hương và ao ước hẹn ngày gặp lại…

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]