Curia Hóc môn thành lập Curia Junior

Trong phiên họp HĐ Curia Hóc Môn (Senior) tại nhà thờ GX Bà Điểm chiều 10/12/2015, Curia Junior Hóc Môn đã được khai sinh. Đây là niềm vui chung cho toàn thể HĐ Curia HM và Hội đồng Comitium SG3.

Sau phần Kinh Khai Mạc, anh Đa-minh Đỗ Duy Chung, trưởng Curia HM, đã giới thiệu anh Phanxico Phạm Văn Điểm đã đến tham dự Buổi họp Hội đồng cùng với anh Anton Lê Tân TTV Comitium SG3.

Sau phần Báo cáo Quỹ anh Trưởng Curia HM đọc Quyết định công bố thành lập Curia Junior và Quyết định Bổ nhiệm tạm thời tân BQT Curia Junior HM.Cha Linh giám Gioan M.Vianey Chu Minh Tân đã trao văn thư Bổ nhiệm tân BQT Curia Junior HM.

Danh sách BQT Curia Junior HM gồm:

1. Chị Trần Thị Vân Uyên, GX Bà Điểm

2. Chị Maria Lê Bùi Ngọc Trâm, GX Bà Điểm

3. Anh Gioan B Phạm Hoàng trung, GX Bùi Môn

4. Chị Lucia Nguyễn Hoàng Giáng Hương, GX Bùi Môn

5. Chị Maria Vũ Đình Thiên An, GX Tân Mỹ

6. Chị Maria Nguyễn Ngọc Thùy Vân, GX Bạch Đằng.

Cha Linh giám Gioan M. Vianey và anh Trưởng Comitium Sài Gòn 3, Phan-xi-cô X. Phạm Văn Điểm đã phát biểu bày tỏ niềm vui mừng vì sau một thời gian dài ưu tư chuẩn bị, Curia Hóc môn đã khai sinh Curia Junior và là Curia Junior thứ 3 của Comitium SG 3. Cha và anh trưởng đã gởi gấm niềm tin nơi tân BQT Curia Junior, hy vọng quý anh chị trong BQT sẽ nỗ lực trong vai trò và nhiệm vụ mới để Junior Hóc môn ngày một phát triển.

Anh Trưởng Đa-minh Đỗ Duy Chung cho biết thêm, Curia Junior hiện có 4 Praesidia và sắp tới đây sẽ có 5 Praesidia, do tách Praesidium GX Bà Điểm; anh TTV Cao Xuân Hòa sẽ trực tiếp đồng hành với BQT trong vòng 1 tháng, đồng thời 2 chị TTV ở GX Bùi Môn phụ trách Junior sẽ thay mặt Curia mẹ để giúp đỡ các em.

Anh Trưởng Curia Hóc môn cũng thông báo, mặc dù Curia Junior chính thức thành lập nhưng theo ý kiến của Cha Linh Giám, phần Bổ Nhiệm chính thức sẽ được tổ chức trong ngày Đại Lễ Acies, năm nay được tổ chức vào ngày 04/04/ 2016.

Anh cho biết thêm, cha LG của Curia trước đây đã từng sinh hoạt trong Junior và cha có nhận xét Junior tạo môi trường để huấn luyện các em rất tốt và Junior là môi trường nuôi dưỡng ơn gọi.

Trong phần huấn từ, cha LG đã nói về Năm thánh ngoại thường LCTX, cha mời gọi anh chị em HV Legio tận dụng thời gian quý báu của Năm thánh để chạm được vào lòng Chúa xót thương, như người phụ nữ loạn huyết suốt 12 năm đã lành bệnh nhờ chạm vào áo Chúa; qua công tác thăm viếng mỗi người hãy làm cho nhiều người khác cảm nghiệm được lòng Chúa xót thương…

(Truyền thông Comitium SG3- Lê Tân)





Chia sẻ Bài này:

Related posts