COMITIUM PHÚ LONG Tổ chức Hội Thi Thủ Bản cho Junior

Vào ngày 02/9/2014 vừa qua, sau ba tháng tích cực sửa soạn, Comitium Phú Long đã tổ chức thành công Ngày Hội Thi Thủ Bản dành cho toàn thể các em Junior. Ngay từ sáng sớm theo chương trình ấn định, các đơn vị gồm 4 ( bốn ) Curiae Junior = Tân Bùi – Trà Cổ – Thạch An – Long Thành đã tề tựu tại sân nhà Giáo Lý GX Trà Cổ. Các em trong đồng phục của Curia mình được hướng dẫn vào các bàn đăng ký tên tuổi đơn vị để được  cấp một bảng gắn nơi ngực áo ghi tên Curia và số báo danh. Sau đó xếp hàng và lần lượt được  gọi tên bước vào phòng hội, nơi đó trên các bàn đã ghi sẵn các số báo danh.

Đây là lần Hội Thi thứ hai của Comitium Phú Long có sự tham dự của HĐ Regia Xuân Lộc. Như đã biết Hội Thi lần này gồm bốn Curiae với tổng số  165 em. Trong đó có 94 thí sinh còn lại là các đội tham gia thi đua văn nghệ. Phòng hội được trang trí một sân khấu khá rộng với tấm phông  mầu thiên thanh nổi bật  ảnh Đức Mẹ Vô Nhiễm khổ lớn rất trang trọng. Trước tấm phông là bàn thờ Legio với cành Vexillum, hoa tươi nến sáng….

Sau phần Kinh Khai Mạc do chị phụ tá Thủ Quỹ BCT Giới Trẻ Rosa Hoàng Thị Nhạn chủ sự. Anh Bảo Trị  phó ban CT/GT giới thiệu anh trưởng HĐ Comitium có đôi lời nhắn nhủ khích lệ các em thí sinh đồng thời nói lên sự quan tâm rất nhiều của các anh chị trưởng thành đối với Junior, những mầm mống tương lai của Legio mai này. Tiếp lời anh trưởng Hội Đồng, anh Phero Maria Lê Đức Thuận trưởng ban chuyên trách Giới Trẻ nói lên ý nghĩa cũng như mục đích của Hội Thi hôm nay và tuyên bố Hội Thi chính thức bắt đầu.

Cuộc thi diễn ra bốn vòng:

Vòng I – Thi Trắc Nghiệm ( thời gian 45 phút ). Mỗi thí sinh được  phát một đề bài 29 câu về Thủ Bản – 20 câu về các Thánh Tử Đạo – 20 câu về Giáo Lý theo chủ đề của Giáo Phận. Vòng thi này  có 94 em tham dự để lấy 50 em có số điểm cao nhất bước vào vòng II.

Vòng II. – Vòng này mỗi em được phát một tấm bảng, ngồi xếp bằng trên sân khấu và phải trả lời 06 câu hỏi bằng cách viết đáp án lên bảng và giơ lên khỏi đầu. Em nào trả lời sai sẽ bị loại về chỗ. Sau 06 câu hỏi, đơn vị nào còn nhiều thí sinh được ở lại sẽ đoạt giải đồng đội ( Curia xuất sắc ).

Xen kẽ giữa  các vòng thi là phần góp vui biểu diễn văn nghệ  của các Curiae. Phải công nhận nhân tài Junior…hơi bị nhiều. Các em cả nam lẫn nữ trong các đội múa không kém cạnh gì vũ công chuyên nghiệp từ trang phục  cho đến  các điệu vũ đều rất sôi động hào hứng khiến cả hội trường như muốn vỡ tung tiếng vỗ tay hoan hô.

Buổi sáng qua  mau với hai vòng thi. Sau bữa  trưa có cơm canh nóng sốt ngon lành cũng rất nhiệt tình với những tiếng hô náo nhiệt của các em dô dô không ngớt vang lên các bàn. Đúng 13 giờ sau Kinh Catena Hội Thi bắt đầu vòng III.

Vòng III –  Tất cả những thí sinh còn lại sau vòng II cũng trả lời các câu hỏi bằng cách viết đáp án lên bảng trong thời gian 10 giây. Nếu thí sinh nào đáp sai sẽ bị loại ngay cho đến khi nào tìm được 05 em xuất sắc bước vào vòng IV.

Vòng IV. – Vòng này có tên là hái hoa dân chủ. Trên các cành mai có gắn 20 câu hỏi chia làm hai loại khó và dễ. Câu hỏi khó nếu trả lời đúng hoàn toàn sẽ được 20 điểm. Câu hỏi dễ chỉ được 10 điểm. Mỗi em sẽ lần lượt…hái câu hỏi và trả lời sau thời hạn 10 giây. Tất cả 5 em đều chọn rút loại câu hỏi khó  và đã trả lời xuất sắc  khiến việc chấm điểm của BGK rất…vất vả phải hội ý từng câu trả lời để cho điểm cách chính xác.

Trong khi chờ đợi Ban Tổ Chức công bố kết quả các vòng thi và giải thưởng. Các đội văn nghệ tiếp tục các tiết mục có phần còn hào hứng hấp dẫn hơn cả buổi sáng.. Anh Thuận trưởng ban CT/GT công bố các giải thưởng  thi đua học hỏi Thủ Bản và trình diễn văn nghệ. Hôm nay cũng là ngày các cha trong hạt về Tĩnh Tâm tại GX Trà Cổ. Cha Linh Giám Giuse Nguyễn Anh Hùng còn đang ở nước ngoài để vận động xin tiền làm tháp chuông. Cha phó Phero Huy buổi sáng bận Tĩnh Tâm không đến với Hội Thi, buổi chiều cha ra và chuyện trò thân mật với các  em. Sau khi anh phó Bách cám ơn cha đã rất quan tâm giúp đỡ cho Hội Thi nhưng cũng xin lỗi vì sự ồn náo của các em phần nào làm phiền lòng các cha. Cha Phero nói vui rằng các cha chẳng có phiền trách gì đâu. Trái lại còn nói đùa với nhau rằng hôm nay chúng có vẻ…hiền đấy chưa …quậy tới mức đó ?

Trước Kinh Bế Mạc kết thúc Hội Thi. Cha phó Phero ban Phép Lành và chúc các đơn vị xa gần ra về bình an, hẹn gặp lại nhau trong một dịp khác vui hơn nữa, bổ ích hơn nữa.

Phùng  Văn  Hóa

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment