Comitium Phú Long tổ chức hội thi Thủ Bản cho Junior

         Từ mấy năm nay đến  hẹn  lại lên, cứ vào ngày 02 tháng 9  Comitium  lại tổ chức  Hội Thi cho các em Junior. Ngay từ sáng sớm các em từ khắp nơi xa xôi như Curia Bình Thành, Long Thành, Thạch An,,,, đã tề tựu tại sân  Nhà Giáo Lý GX Trà Cổ với trang phục đẹp đẽ nhất để làm các thủ tục cần thiết trước khi bước vào cuộc thi lớn. Đúng theo chương trình sau phần Kinh Khai Mạc cha Giu Se Nguyễn Anh Hùng Linh Giám Comitium ban huấn từ và tuyên bố chính thức khai mạc. Tiếp đó chị Liên trưởng ban Đặc Trách Giới Trẻ giới thiệu chương trình và thành phần Ban Giám Khảo  gồm có các anh Vinh Sơn Phạm Hữu Phương trưởng Regia Xuân Lộc, anh Alphongsô  Nguyễn Thanh Cường phó Regia, nguyên trưởng Comitium Phú Long và anh Phero Lê Đức Thuận trưởng Comitium đương kim.

Để mở màn cuộc thi hứa hẹn nhiều sôi động hôm nay là màn vũ của Curia Junior Tân Phát với đầu đề  Bông Hồng Dâng Mẹ. Tiếp đó là hoạt cảnh của các em Junior Tân Bùi. Đội quân thiếu nhi của Đức Mẹ thuộc Comitium Phú Long đã hình thành và phát triển trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm  với quân số hiện nay là hơn một ngàn  em. Theo báo cáo của BCT/ Giới Trẻ thì  tham dự Ngày Hội Thi hôm nay có 130 em đại diện cho năm Curiae Junior ngoài ra còn có các uỷ viên của các Curiae Senior  đi theo để săn sóc các em và làm  công tác chấm thi.

Phải công nhận  công  việc tổ chức của BQT Comitium  trong Hội Thi lần này rất thành công và đạt kết quả tốt đẹp Để có được thành quả ấy các em và các anh chị đã phải đầu tư rất nhiều công sức và cả tài chánh nữa – Học bài,  tập múa tập kịch ròng rã suốt cả tháng trời gần như trong suốt Mùa Hè chẳng được đi chơi đâu….Bù vào những hy sinh cố gắng ấy các em và cả các anh chị nữa  đã  có được những giây phút ….hồi hộp  nhưng rất hào hứng của  một Ngày Hội Lớn. Hoạt động trong  vui tươi, vui tươi trong hoạt động  đó phải chăng  là nét đẹp của Người Legio chúng ta ?

Phùng  Văn  Hoá  ghi

Chia sẻ Bài này:

Related posts