- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Comitium Phú Long kỷ niệm hai năm thành lập

PhuLong1

Thời gian thật mau qua, mới ngày nào thành lập mà nay Comitium  Phú Long đã được hai năm. Chúng ta vẫn nghe nói việc Chúa, Chúa làm, điều ấy quả thật không sai. Thế nhưng thực tế nào có mấy ai thực lòng tin tưởng ? Trong số những người thiếu lòng tin ấy có kẻ viết bài này. Thật vậy khi nghe biết kế hoặch của Senatus sẽ cho thành lập Comitium mới tách ra từ  Comitium Biên Hòa và rất có thể  Curia Phú Thịnh  được nâng cấp để trở thành Comitium, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, bàn ra tán vào bởi vì  BQT Curia Phú Thịnh ngày ấy hầu như tất cả đều là người mới vào Legio chưa được bao lâu. Nghe nói ngay cả cha Giuse Nguyễn Anh Hùng chánh xứ Trà Cổ đồng thời là linh giám Curia  cũng xin khất việc thành lập lại sáu tháng với lý do là để sửa soạn cho chu đáo ? Mặt khác về nhân sự trong Legio thì quan trọng nhất là trưởng. Đang khi đó anh Cường cũng còn đang …loay hoay vất vả chống đỡ trong chức vụ trưởng Curia. Còn nhớ có lần trong phiên họp Curia anh nửa đùa nửa thật nói xin các anh chị cầu nguyện cho em được …mau chóng hết nhiệm kỳ !!! Phần tôi một người từ lâu quen thân với Cường, tôi nghĩ anh rất thật lòng. Nhớ lại ngày bầu Curia, khi ấy  Cường  cũng mới vào Legio được trên dưới một năm, anh  đã từ chối sự đề cử vì thấy có sự tranh chấp  phe phái gì đó. Trong cuộc bầu hôm đó có sự hiện diện  đầy đủ của BQT Comitium Biên Hòa ( anh trưởng Tế,  anh phó Sơn,  anh thủ quỹ Duy….) và ông cố Tỉnh TTV Comitium. Chính nhờ có sự can thiệp quyết liệt của anh Tỉnh mà  Cường gần như đã bị…ép trở thành  trưởng Curia.

Nói qua như thế để cho thấy đúng là việc Chúa, Chúa làm. Những điều con người tưởng là, nghĩ là cho là đều chẳng có quan hệ gì đến việc của Chúa “ Như trời xa cách đất thế nào, tư tưởng của Ta cũng xa cách tư tưởng  các ngươi như vậy” ( Is 55, 9 ). Có ai ngờ rằng một người mới gia nhập hàng ngũ Legio  chưa đọc hết nửa cuốn Thủ Bản. kinh nghiệm lại không nhiều mà  có thể được trao cho trách nhiệm hết sức nặng nề như thế ? Sở dĩ không thể ngờ bởi đây là việc của Chúa, kẻ nào được Chúa kêu gọi thì cũng được Ngài ban ơn và người nào biết cộng tác với ơn Chúa  thì người đó ắt sẽ làm được việc của Chúa.

Như vậy là Comitium Phú Long  thành lập đã được hai năm ( 24/11/2011 –  24/11/2013 ). Trong hai năm đó dĩ nhiên không phải là ít khó khăn nhưng  nhờ ơn Mẹ tất cả đều đã vượt qua để có được ngày kỷ niệm hôm nay. Theo  đúng chương trình, xe chuyển bánh lúc 04 giờ 00 khởi hành từ Trà Cổ để đón rước các anh chị lần lượt từ Tân Bắc – Bắc Hòa – Tân Thành – Bùi Chu. Sang đến Long Thành thì trời đã sáng rõ, đón các anh chị của các Curia Phước Bình, Long Thành,  Bình Thành….Cũng như các cuộc xuất du khác lần nào cũng không thể thiếu bản  Kinh Tessera. Lần này sau vài lời giáo đầu của anh phó Bách, anh TTV Vỹ xướng Kinh Khai Mạc và chủ trì việc lần hạt. Khi dừng tại trạm thu phí lời kinh vẫn vang lên cách sốt sắng. Tôi để ý thấy một chị ngồi trong phòng kính cứ ngước nhìn lên xe với đôi mắt mở lớn có phần ngạc nhiên. Legio là truyền giáo và việc truyền giáo ấy thể hiện ở khắp mọi nơi mọi chốn kể cả cùng nhau lớn tiếng đọc kinh khi đi đường.

Chặng đến đầu tiên là Đài Ki Tô Vua trên đỉnh núi Tao Phùng, ngoại trừ mấy anh sức khỏe có vấn đề, tất cả đều quyết tâm hẹn gặp nhau dưới chân Chúa để tôn vinh Vua Vũ Trụ. Không biết đã bao lần cùng với các anh chị vượt dốc nhưng quả thật  lần này …hơi đuối, làm sao cưỡng lại được thời gian, hơn bảy mươi rồi còn gì ? Còn cố được ngày nào thì cố ngày đó, chỉ cần Chúa biết là đủ.  Chị Thủ Quỹ Hà chắc là còn khỏe, tay cầm loa phóng thanh, miệng hô dò,  dò hô động viên mọi người nhanh chân  cho kịp giờ. Từng toán đã lục tục lên đầy đủ, sau khi nghỉ mệt lấy lại hơi thở  dường như vẫn còn lùng bùng trong lỗ tai. Tất cả ngước mắt lên Chúa sốt sắng trang nghiêm  cùng nhau đọc kinh “ Dâng loài người cho Rất Thánh Trái Tim Đức Chúa Giesu”.

Trong tình hình thế giới cũng như Giáo Hội đang trong cơn nguy biến, lời kết của kinh nguyện thật ý nghĩa và cần thiết biết bao “  Lạy Chúa xin hãy ban cho Hội Thánh được bình yên vững chắc thơ thới. Xin hãy ban cho muôn dân trật tự hòa bình. Xin làm cho từ Bắc chí Nam cực vang dội một tiếng ngợi khen Trái Tim Chúa vì đã mua chuộc Ơn Cứu Rỗi cho chúng con. Tán tạ sáng danh Chúa đời đời. Amen. Cảm tạ ơn lành của Chúa là điều tự nhiên. Thế nhưng nhất định cần phải đem những ơn lành đó cho người khác vì đây là điều chính Chúa đòi buộc = Các ngươi đã nhận nhưng không thì cũng phải cho đi cách nhưng không ( Mt 10, 8  ). Hội viên Legio Một khi đã tuyên hứa thì phải giữ lời hứa trung thành phục vụ cho đến hết đời. Tuy nhiên để có thể giữ được lời hứa ấy là điều không thể nếu không có ơn của Đức Mẹ bảo bọc giữ gìn.

PhuLong2

Lên núi rồi lại xuống núi nhưng cuộc xuống núi này không phải là …xuống biển nhưng là để lên núi Bãi Dâu cầu nguyện dâng Giáo Phận cho Đức Mẹ “ Ước gì hàng linh mục thân yêu của chúng con luôn biết đồng tâm nhất trí và cùng Mẹ chuyên cần cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần để trở nên Tông Đồ nhiệt thành xây dựng HT Chúa Ki Tô giữa lòng dân tộc chúng con”. Lên núi để được sống gần Mẹ, bên Mẹ là điều ai mà chẳng muốn bởi ở đó “ Lòng con yên hàn vững tin tới khi về  Quê Trời là cõi vui đời đời”. Dẫu vậy Legio đâu chỉ là những đứa con thơ quây quần bên Mẹ mà còn là những chiến sĩ xông pha nơi trận mạc  cùng với đầy đủ  vũ khí lương thực. Vũ khí là tràng chuỗi Mân Côi còn lương thực là Mình Máu Thánh Chúa.  Cả đoàn vào quỳ chật cứng trong nhà nguyện làm giờ Chầu Thánh Thể và suy niệm Kinh Mân Côi với lời nguyện Xin Vâng hôm nay tương lai và suốt đời.

Lên xe rời Bãi Dâu vào lúc 11 giờ, đoàn trực chỉ bãi tắm Thủy Tiên quen thuộc để tổ chức  Lễ Sinh Nhật như đã dự định. Phần này do anh Luyện TTV Comitium thuộc Curia Tân Bùi làm …đầu trò. Có  phát biểu của trưởng Comit, có  cả phần đáp từ hẳn hoi, có bánh sinh nhật …to đùng, có rượu sâm banh lắc lắc chai sủi bọt phun tung tóe. Ngoài ra còn có hai cây nến được thắp sáng để hai anh trưởng phó cùng thổi tắt trong tiếng vỗ tay lốp bốp thật là xôm tụ. Sau nghi thức thổi tắt nến, mọi người nối  nhau vừa đi vòng tròn,  mỗi người nhận một miếng bánh, một con cút chiên, một ly rượu đế  vừa hát theo máy bài hát chúc mừng sinh nhật bằng tiếng … Mỹ Happy Birthday  vui nhộn…chưa từng thấy. Riêng mình cảm động muốn …rơi nước mắt vì không ngờ Comitium Phú Long lại có ngày hôm nay. Cái điều không ngờ ấy, anh trưởng Cường trong phần phát biểu vừa rồi cũng có nhắc tới. Chính anh không ngờ, nhiều người cũng không ngờ nhưng  việc Chúa, Chúa làm miễn là tất cả chúng ta đồng tâm hiệp lực thì chắc chắn phải  có phép lạ, Chúa sẽ biến điều không thể  trở thành có thể.

 

Phùng  Văn  Hóa

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]