- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Comitium Phú Long bầu lại ban quản trị

          Trong  phiên họp thường kỳ  của Comitium Phú Long có sự hiện diện của  02 BQT Senatus Việt Nam và BQT Regia Xuân Lộc, hôm nay ngày 13/3/2016. HĐ Comitium đã tổ chức bầu lại BQT. Lý do của việc bầu lại này  là vì tính đến nay BQT cũ đã hết hai nhiệm kỳ. Theo tinh thần Thủ Bản thì nhiệm kỳ của BQT là 03 năm và có thể  tái cử thêm 03 năm nữa nhưng chỉ tối đa là 06 năm. Các uỷ viên mãn nhiệm không được bầu lại vào các chức vụ cũ.

Sau phần đọc Kinh Catena, cha Linh giám  Comitium Giu Se Nguyễn Anh Hùng  đã ra ban huấn từ  và ở lại để tham dự bầu cử vì ngài cũng có một  phiếu bầu như  các uỷ viên khác. Cuộc bầu cử được tiến hành một cách nghiêm  chỉnh. Trước hết anh trưởng HĐ Comitium An  Phong Sô Nguyễn Thanh Cường  đọc quy chế và thành lập Ban Bầu Cử do anh Vinh Sơn Phạm Hữu Phương trưởng Regia Xuân Lộc làm trưởng ban. Tiếp đó anh phó HĐ Comitium  điểm danh = Có 81 uỷ viên hiện diện kể cả cha Linh giám. Tuy nhiên đến lúc bầu thì chỉ còn lại có 80 anh chị lý do là vì có một chị đã ra về vì….bị  trúng gió chóng mặt. Trong phiên họp kỳ trước các ứng viên đã được lên danh sách và trình cho cha Linh giám duyệt. Anh trưởng Cường vì lý do xuất cảnh nên không có tên trong danh sách này. Theo đúng quy chế bầu cử thì sẽ lần lượt bầu từng chức vụ, trước hết là chức trưởng rồi đến phó, thư ký và  thủ quỹ.

Kết quả bầu cử như sau:

–         Trưởng   =  Anh  Phêro Maria Nguyễn  Đức  Thuận

–         Phó         =  Anh  Augustino  Lê  Văn  Tập

–         Thư ký   =  Anh  Giuse  Nguyễn  Văn  Vỹ

–         Thủ Quỹ  =   Chị  Rosa  Nguyễn  Thị  Thu  Hương

BQT cũ được nâng cấp từ Curia Phú Thịnh tính từ ngày được bổ nhiệm 24/11/2011 đến nay mới có bốn năm rưỡi nhưng cũng được kể là đã trải qua 02 nhiệm kỳ. Trong 02 nhiệm kỳ này comitium Phú Long nhờ ơn  Chúa  và Đức Mẹ đã thực hiện được nhiều công tác đáng kể. Địa bàn hoạt động của Comitium gồm 02 giáo hạt. = Hạt Phú Thịnh với tổng diện tích là 1.418 km 2 có dân số trên 300,000 người. Số giáo dân là 125.000 người chiếm 45 % dân số. Legio hạt Phú Thịnh có 06 Curiae và BQT Comitium với  11 presidia trực thuộc. Legio hạt Long Thành với 24 giáo xứ và 01 giáo họ biệt lập có diện tích 431 km 2. Trong đó số giáo dân khoảng 75.000 người chiếm 1/3 dân số của huyện. Legio Long Thành có 05 Curiae trong đó Curia Thiên Ân vừa được phục hồi sau hơn 05 năm ngừng hoạt động.

Từ một Curia nâng cấp, Comitium Phú Long với con số hiện nay gồm 2663 HV Hoạt Động, 2091 HV Tán Trợ. 975 HV Junior đã cho ta thấy sự phát triển của Phú Long là rất đáng kể. Tuy nhiên sự phát triển ấy nếu chỉ có ở cái mặt nổi thì cũng chẳng có chi để nói. Cái đáng nói ở đây là dưới sự lãnh đạo của anh trưởng Comitium với sự cộng tác  hết sức nhiệt thành của các anh chị uỷ viên các cấp Hội Đồng. Comitium đã tổ chức hàng năm các khoá tập huấn có sự góp sức của Hội Đồng Senatus Việt Nam và Regia Xuân Lộc  đã từng bước nâng cao sự hiểu biết đường lối Legio ngày càng  tiến bộ. Mặt khác thiết tưởng cũng phải nói lên sự…khéo léo kiên tâm năng nổ của anh trưởng Cường khi đến với các cha Linh giám cũng như các đơn vị trực thuộc. Lại nữa có thể nói nếu không có sự chịu khó vất vả của anh Cường và toàn thể  BQT, các TTV thì Curia Thiên Ân rất khó mà tái lập được.

Như vậy là tân BQT Phú Long đã được thành lập. Chúng em xin có lời mừng và chúc cho các anh chị được sự nâng đỡ của Mẹ Maria, hết lòng phụng vụ  Legio, hoàn thành tốt nhiệm vụ còn đầy dẫy khó khăn trước mặt. Cũng nhân đây xin ngỏ lời cám ơn anh trưởng Cường, các anh chị trong BQT  đã cùng chúng em trải qua những tháng ngày hoạt động Tông Đồ tuy vất vả nhưng cũng không thiếu niềm vui.  Xin Chúa và Đức Mẹ  giữ gìn anh và gia đình luôn được sống trong ơn nghĩa Chúa và nên nhớ mình  luôn  vẫn là người  Legio trong bất cứ hoàn cảnh nào. Để được như thế xin anh  nhớ đọc Kinh Catena  hàng ngày đừng có quên.

Phùng  Văn  Hoá  ghi

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]