- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Đường xa chi mấy?

          Còn nhớ cách nay trên năm chục năm mình có đọc một tập bút ký có cái tựa thơ mộng là “ Đường Xa Chi Mấy” Ngoài bìa  phác hoạ một cây cầu …gỗ chênh vênh nối hai bờ kênh và một con đường đất nhỏ ngoằn ngoèo chạy về phía chân trời xa tít…Ký ức bao giờ cũng nhạt nhoà nhưng…đẹp. Còn lúc này đây với mình thì con đường vào Curia Bình Thành GX Cẩm Đường tuy cũng đẹp đấy vì là những bước chân Tông đồ nhưng nó vẫn còn hết sức lạ lẫm. Hẹn nhau tại quán cà phê Mến – Trà Cổ, bốn anh em = Cường trưởng Comitium Phú Long. Khâm trưởng Curia Tân Phát. Thuận trưởng ban đặc trach Giới Trẻ Comitium và …mình. Phải vào đó thật sớm vào lúc 05 giờ 30 để kịp dự khai mạc  với các anh chị lúc 07 giờ 00. Chỉ còn có mấy ngày nữa là Chúa Giáng Sinh rồi, trời se lạnh và đêm còn  mịt mờ. Qua khu công nghiệp Giang Điền chìm trong vắng lặng chỉ những cổng bảo vệ là có ánh đèn thì bắt đầu đi vào con đường đất quanh co, ổ trâu ổ gà trong rừng cao su để tới vùng Cẩm Mỹ Cẩm Đường mà mình cũng chưa hình dung khung cảnh ở đó thế nào. Nếu theo đường quốc lộ 51 đi Vũng Tàu rẽ vào tới Cẩm Đường thì phải mất  hơn 70 CS còn đi đường tắt này thì chỉ chưa tới 40 cây. Một quãng đường tuy  chỉ vài mươi cây nhưng nếu không có Thuận chạy trước dẫn đường qua những ngã ba ngã tư của lô cao su ngoặt trái rẽ phải liên tục thì cũng,..đành chịu chết thôi.

Dưới những vòm lá tối đan nhau mịt mùng, ánh đèn xe lấp loáng con đường có phần trở nên…bí hiểm. Tuy vậy đi với Cường mình cũng có phần an tâm. Vả lại không an tâm sao được vì đây là công tác của Mẹ mà. Thoáng nhìn thấy có anh chàng mình trần vai đeo gùi trên trán có gắn đèn bình đang thoăn thoắt cạo mủ hay làm gì đó Mình nói với Cường = Chúng mình thật có phước lắm mới được đi làm công tác phục vụ thế  vầy. Đang khi đó cũng vào giờ này  nhiều khi từ nửa khuya có biết bao con người đã phải vật lộn mưu sinh chợ búa lao nhọc trên vạn nẻo đường đời mà nào có thấy đâu hạnh phúc chờ đón ? Làm việc Tông Đồ là làm việc của Chúa được Chúa chăn nuôi để rồi cuối cùng còn được ngơi nghỉ trong đồng cỏ tươi xanh ( Lời Thánh Vịnh ).

Đến GX Cẩm Đường thì trời đã sáng và cũng đã hơn bảy giờ nhưng vẫn chưa khai mạc. Các anh chị còn đang lục tục đến. Gặp các anh BQT tay bắt mặt mừng ngồi pha cà phê uống chuyện trò rôm rả. Curia Bình Thành được thành lập  đã khá lâu từ năm 1993 tại GX Bình Sơn. Linh giám đầu tiên là cha Giu Se Phạm Văn Hữu. Còn nay là cha Giu Se Đoàn Phi Long. Thành phần BQT gồm các anh chị:

Trưởng:       Giu Se Trần Công Huân

Phó:            Maria Nguyễn Thị Ngọc

Thư ký:       Gioan Bap. Nguyễn Ngọc Quỳnh

PT/TK        Maria Đặng Thị Hồng Hoa

Thủ Quỹ     Maria Bùi Thị Thanh

Quân số  của Curia Bình Thành hiện nay có 08 presidia Senior – 01 Curia Junior 91 em và 111 HV Tán Trợ Hoạt Động trong  phạm vi 04 GX = Cẩm Đường – Thành Tâm – Thành Tín và Bình Sơn.

Buổi tập huấn hôm nay ( 20/12/2015 ) diễn ra tại Hội Trường GX Cẩm Đường rộng rãi thoáng mát có đầy đủ ghế dựa  hết sức thoải mái. Đề tài  một = Hội Viên Với Buổi Họp, chương 19. Sl 215 – 240 do anh Khâm phụ trách. Đề tài hai = Lòng Trung Thành Của HV Legio chương 29 Sl  285 – 286 do anh Hoá phụ trách. Sau mỗi đề tài đều có phần thảo luận rất hào hứng. Có chị năm nay đã ngoài tám mươi tóc bạc phơ phơ  nói về những khó khăn của ngày đầu thành lập presidium. Thoạt đầu có tới hơn ba chục người sau đó cứ rụng dần còn lại có hai bà là bà và một bà nữa mới về chầu Chúa. Sang đến phần góp ý xây dựng anh trưởng Cường và anh Thuận thay nhau giải đáp thắc mắc về công tác về cách bài trí phòng họp và hoạt động Junior một cách thoả đáng.

Kết thúc buổi tập huấn  cha linh giám cho ít phút để anh chị em Chầu Mình Thánh. Quỳ trước Thánh Thể cha thay lời tâm sự với Chúa  những khó khăn trở ngại trên bước đường hoạt động Legio cùng với lời hứa cố gắng bền đỗ đến cùng trên con đường Tận Hiến cho Mẹ. Lại theo con đường cũ trở về nhưng bây giờ trời đã sáng xe cộ ngược xuôi ồn náo. Dường như ai ai cũng vội vã mong đi đến đích của mình nhưng thực ra vẫn còn đó cái đích …cuối cùng = Đi đâu về đâu  ai mà biết được ?

Hết con đường nhựa, ngay tại chỗ rẽ vào rừng cao su là một nghĩa trang hiu quạnh, lô nhô đủ thứ mộ phần hình dáng lớn nhỏ …Chợt nhớ tới câu thơ của thi sĩ Vũ Đình Liên = Những người muôn năm cũ – Hồn ở đâu bây giờ ? Mình cứ miên man  suy nghĩ suốt dọc con đường về. Thế gian dường như đang …say ngủ dù chỉ còn có mấy ngày nữa Chúa  đến.

 

Phùng  Văn  Hoá

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]