Trung Tâm Hành Hương La Mã: Thánh Ca và Thánh Lễ cho những người ở xa

Như truyền thống, đêm trước ngày chính Lễ Gặp Lại Mẹ, tối hôm nay một số anh chị em ở xa đã về với Mẹ tại Trung Tâm Hành Hương La Mã Bến Tre. Năm nay, có sự khác biệt hay nói đúng hơn là mới mẻ một chút là có chương trình Thánh Ca trước Thánh Lễ.

19 g 10 phút, MC Công Giáo thân quen Minh Quân đã mời gọi cộng đoàn bước vào chương trình đêm Thánh Ca hát về Mẹ Maria. Với giọng nói trầm ấm và ngọt ngào, Minh Quân đã đưa cộng đoàn hướng về Mẹ Maria một cách sốt sắng.

Lần lượt những bài hát thân quen và nồng thắm tình Mẹ Maria, tôn kính Mẹ Maria được các ca sĩ Xuân Trường, Đông Nghi, Khắc Thiệu, Minh Chí, Thùy Trâm, Vũ Chương … gửi đến cộng đoàn như :Bài Ca Lửa Cháy (tốp ca) – Một Chút (tốp ca) Làm Dấu (Minh Chí) – Dấu Chân (tam ca) – Trong Tình Yêu Mẹ – Sao không (Khắc Thiệu) – Mẹ Hằng Cứu Giúp (tốp ca) – Ave Maria (Đông Nghi) – Xin Vâng (Tam ca nam) – Đền Tạ Trái Tim (Xuân Trường ) – Sao Không ( Khắc Thiệu ) – Mẹ Đồng Hành (tốp ca). Đặc biệt, giữa chương trình Thánh Ca này có 2 bài múa thật đẹp của các em thiếu nhi họ đạo La Mã.

Đêm Thánh Ca dù khá dài, lấn sang giờ dự định Thánh Lễ cho những người ở xa nhưng mọi người sốt sắng tham dự.

20 giờ 45 phút, cộng đoàn cùng bước vào Thánh Lễ tối hôm nay dành cho những người từ xa đến với Mẹ La Mã Bến Tre.

Mở đầu Thánh Lễ, linh mục Đaminh Nguyễn Hữu Trung – quản nhiệm Trung Tâm Hành Hương La Mã Bến Tre – mời gọi cộng đoàn cùng đặt mình trước mặt Chúa, xin Chúa thứ tha tội lỗi để bước vào Thánh Lễ tối hôm nay.

Trong bài chia sẻ (kính mời cộng đoàn xem :https://youtu.be/tyKGbJ55Zb4), Cha Đaminh mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lại kỷ niệm của ngày này cách đây 66 năm khi gia đình ông Hạt đã gặp lại Mẹ sau 3 tháng 3 ngày thất lạc ảnh Mẹ. Cha mời gọi cộng đoàn cùng tín thác cuộc đời mình vào tay của Mẹ, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ đến Chúa để xin những ơn lành cần thiết.

Trước khi ban phép lành cuối Lễ, Cha quản nhiệm Đaminh ngỏ lời cảm ơn cách đặc biệt đến Anh Minh Quân và anh chị em trong nhóm Một Chút đã đưa mọi người hướng lòng sốt sắng lên Chúa và Mẹ. Cha Đaminh cũng đã cảm ơn anh chị em âm thanh ánh sáng, những người bằng cách này cách khác đã giúp cho Thánh Lễ hôm nay, cách đặc biệt Cha Đaminh cảm ơn nhóm Hiệp Thông Ba Châu đã 2 ngày qua vất vả để lo cho Thánh Lễ hôm nay.

Lễ xong, có người vẫn còn nán lại để thầm thì với Mẹ điều gì đó. Những người phục vụ cũng như nhóm Một Chút quây quần bên nhau bữa ăn huynh đệ nhỏ bé.

Và rồi, hẳn nhiên sau những điều cần làm, phải làm, mọi người đã trở về những căn phòng nhỏ bé của Trung Tâm Hành Hương để nghỉ giấc giữ sức cho Thánh Lễ ngày mai. Với số phòng khiêm tốn, mọi người phải chịu khó chật hẹp với nhau một chút với cái bất tiện không ai muốn. Vẫn tin rằng những hy sinh nhỏ bé đó góp thêm hương hoa của chuyến hành hương đến với Đức Mẹ và vẫn tin rằng Mẹ không bao giờ để con cái của Mẹ trở về tay không.

Xin Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre gìn giữ chúng con an giấc đêm nay để ngày mai chúng con cùng nhau ca khen Mẹ, cảm tạ Mẹ và xin Mẹ thương nguyện cầu hằng che chở, hằng cứu giúp chúng con.

Người La Mã

Chia sẻ Bài này:

Related posts