Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam: Thánh Lễ trao sứ vụ Linh Mục

Từ đêm hôm qua, cơn mưa nhẹ đổ xuống làm cho khí hậu hôm nay phần nào dịu mát. Đến sáng, vẫn lắt rắt như hồng ân Thiên Chúa tuôn rơi. Trời mưa vẫn không ngăn được lòng người, không ngăn được tình hiệp thông với Tỉnh Dòng Đaminh Việt Nam, cách riêng các tiến chức lãnh sứ vụ ngày hôm nay.

Từ sáng sớm, những người thân quen với nhà dòng, với các tiến chức đã trở về với nhà thờ Ba Chuông thân thương. Cộng đoàn giáo xứ chia nhau mỗi người một việc góp phần cho Thánh Lễ trao sứ vụ linh mục. Ban tiếp tân hân hoan chào đón quý cha, cùng cộng đoàn dân Chúa và những người thân quen bằng tấm lòng hết sức thiện cảm. Dù vẫn lắt rắt mưa nhưng ban tiếp tân vẫn nhiệt tâm ra tận cổng để mời đón khách.

7 g 45, cộng đoàn cùng hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – giám mục phụ tá giáo phận Xuân Lộc – đến giáo xứ Đa Minh Ba Chuông.

Tay bắt mặt mừng, các cha, quý tu sĩ nam nữ và người thân quen có dịp gặp lại nhau trong ngài đại lễ như thế này. Niềm vui trào dâng trên khuôn mặt của những người lâu lâu mới có dịp như thế này. Các cha vui vẻ và nói đùa với nhau “hôm nay dòng Đa Minh vui mừng đón tiếp các tôn giáo bạn” bởi lẽ hôm nay như là ngày vui, ngày gặp gỡ của những người thân quen có thể không cùng tôn giáo.

8 giờ, các tân chức cùng đoàn đồng tế tiến vào Thánh Đường. Cuối cùng của đoàn đồng tế hôm nay là Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo.

Trước khi Thánh Lễ bắt đầu, Đức Cha Giuse mọi người cùng tạ tội, cùng sám hối để dâng Thánh Lễ trao sứ vụ. Cách riêng, Đức Cha mời gọi các tiến chức mở lòng ra để cầu nguyện và đặc biệt kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Bài Tin Mừng phụng vụ Thánh Lễ Chúa Hiển Dung hôm nay được công bố. Kế đến là phần điểm danh các ứng viên phó tế tiến chức linh mục :

          Phanxicô Xaviê Trần Kim Ngọc

          Giuse Võ Viết Cường

          Giuse Nguyễn Văn Phương

          Giuse Trần Hưng Đạo

          Gioan Baotixita Cáp Hữu Trí

          Phêrô Phạm Huy Khánh

          Giuse Hồ Đức Ký

          Giuse Phạm Văn Vũ

          Giuse Vũ Ngọc Thanh

          Giuse Mai Văn Điệp

Sau đó, Đức Cha chia sẻ cùng cộng đoàn dân Chúa và các tiến chức. Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng hòa chung niềm vui với dòng Đaminh như niềm vui của 3 môn đệ ngày hôm nay được thấy Chúa hiển dung … Đức Cha mời gọi các tiến chức vâng nghe lời Chúa như hôm nay trong Tin Mừng.

Nghi thức trao sứ vụ được tiếp tục với phần đặt tay chúc lành, kinh cầu các Thánh, lời nguyện phong chức. Sau đó các tân tức nhận áo Lễ từ quý ông bà cố và được các linh mục nghĩa phụ hoặc cha Xứ mặc. Tiếp đến là nghi thức xức dầu, trao lễ vật … Các cha đại diện đoàn đồng tế ôm hôn chúc bình an.

Một tràng pháo tay thật giòn dã chúc mừng quý tân chức.

Lời nguyện hiệp lễ kết thúc. Cha Giám Tỉnh Giuse Ngô Sĩ Đình thay mặt cộng đoàn có lời cảm ơn Đức Cha Giuse.

Trong lời cảm ơn, Cha Giám Tỉnh nhắc lại những biến cố đặc biệt trong cuộc đời của Đức Cha Giuse. Cha Giám Tỉnh cũng nhắc đến kỷ niệm đây là hạnh phúc của Tỉnh Dòng và cộng đoàn bởi đây là lần đầu tiên Đức Cha đến với giáo xứ Đaminh Ba Chuông cũng là lần đầu tiên Đức Cha trao sứ vụ linh mục sau khi lãnh sứ vụ Giám mục.

Trong phần đáp từ, Đức Cha mời gọi quý cha, cộng đoàn, cách riêng quý ông bà cố cầu nguyện cho các tân chức. Đức Cha mời gọi các tân chức ngày mỗi ngày hãy dâng những khó khăn, những hy sinh, những đau khổ lên Chúa như các môn đệ gặp đau khổ sau khi xuống núi trở về với đời thường … quý cha mới hãy dâng những đau khổ đó như của Lễ dâng lên Chúa.

Sau khi nhận phép lành cuối Lễ, các tân chức cùng chụp hình lưu niệm với quý cha đồng tế và Đức Cha.

Nguyện chúc 10 tân chức hôm nay tràn đầy ân sủng của Chúa để sống trọn vẹn sứ vụ linh mục mà Thiên Chúa đã trao ban.

Lm. Anmai, CSsR

 

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment