Thánh lễ Truyền chức Linh mục Tại Giáo phận Phú Cường

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 17-9-2013, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường, đã chủ tế Thánh lễ Truyền chức cho 3 thầy phó tế (Giuse Phạm Tiến Lễ, Tôma Phạm Văn Đông, Gioan B. Nguyễn Hiếu Thảo).

Cùng đồng tế với Đức Giám mục có Đức cha Phê rô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục Giáo phận, Cha Tổng Đại diện Micae Lê Văn Khâm, quý cha quản hạt, quý cha chánh và cựu giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, quý cha trong giáo phận, với sự hiện diện của đông đảo tu sĩ nam nữ và khoảng 1.000 bà con giáo dân.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Giuse nói: “Kính thưa quý cha, quý tu sĩ, quý ông bà và toàn thể anh chị em, chúng ta đang sống trong Năm Đức Tin. Đức Giáo hoàng đã thiết lập Năm Đức Tin để người ta ý thức về chức vụ cao cả của linh mục. Nhưng đồng thời, cũng để củng cố các linh mục và khuyến khích các linh mục sống đúng theo chức vụ mà Chúa đã trao phó giữa một thế giới tục hoá, người ta đã coi thường những điều thánh thiên. Vì thế, chức linh mục nhắc nhở cho chúng ta tình thương trọng đại Thiên Chúa ban cho nhân loại và cố gắng để hướng nhân loại về với Chúa. Chúng ta tạ ơn Chúa trong một thời đại mà linh mục bị nhiều người khinh bỉ, gièm pha cách này cách khác, thì Chúa vẫn ban cho chúng ta, những người sẵn sàng nghe theo tiếng Chúa mời gọi, sẵn sàng lãnh nhận chức linh mục để bắt chước Chúa Giêsu đi phục vụ tất cả mọi người, phục vụ ơn cứu độ cho trần thế. Chúng ta cầu nguyện cho các ứng viên để một khi đã sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa mời gọi có thể dấn thân để phục vụ Chúa và anh chị em.”

Thánh lễ đã diễn ra hơn 90 phút trong bầu khí trang nghiêm. Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một đại diện tân chức đã bày tỏ niềm hân hoan trước hồng ân chức thánh đã lãnh nhận, cám ơn quý đức cha, quý cha, quý ân nhân thân nhân đã bằng nhiều cách nâng đỡ cho có ngày hồng phúc này.

Thánh lễ kết thúc, hai Đức cha, Cha Tổng Đại diện, quý cha đại diện chủng viện, quý cha bề trên chụp hình lưu niệm với các tân linh mục. Mọi người ra về trong niềm hân hoan vì Giáo Hội có thêm những mục tử chăn dắt đoàn chiên.

Tôma Đỗ Lộc Sơn
Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment