- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Thánh lễ khai mạc Năm Đức Tin tại TGP. Huế và Sài Gòn

Giáo dân cầm nến tuyên xưng đức tin tại Nhà thờ Chính toà Phủ Cam, Huế

Hàng ngàn linh mục, tu sĩ và giáo dân đã tham dự Thánh lễ khai mạc Năm Đức Tin cấp giáo phận

Người Công giáo được mời gọi phải học hỏi giáo lý và sống bác ái để vực dậy đời sống đức tin trong Năm Đức Tin.

Hôm 18-10, Tổng Giáo phận Huế và Sài Gòn đã cử hành Thánh lễ khai mạc Năm Đức Tin với sự tham dự của hàng ngàn linh mục, tu sĩ và giáo dân.

Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng của Huế cảnh báo rằng do ảnh hưởng bởi thuyết vô thần, thuyết tương đối mà nhiều giáo dân, phần lớn là giới trẻ đã rời xa Giáo Hội, bỏ Thánh lễ Chúa Nhật và Bí tích Giao Hoà, có người còn chống lại Giáo Hội.

“Trong Năm Đức Tin này tôi mời gọi mọi người học hỏi lại các giáo huấn của Công đồng Vatican II, kiểm điểm bản thân vì các văn kiện này là ánh sáng chỉ đường cho việc canh tân của Giáo Hội trong thế giới ngày nay.

“Chính đức ái đòi buộc người Công giáo làm chứng đức tin bằng cách thể hiện sống công bằng, yêu thương phục vụ đồng bào mình mới hy vọng củng cố được đức tin trước sự khủng hoảng trầm trọng như hiện nay” – Đức cha Hồng nhấn mạnh.

Một linh mục không muốn nêu tên cho biết trong giáo xứ của ngài vẫn còn nhiều giáo dân làm giàu bằng cách cho vay lãi cao như một triệu một tháng lấy lời 200.000 đồng.

Ngài nhận xét họ không nghĩ người nghèo vay tiền để mua gạo, sửa nhà hoặc mua thuốc men. Thấy lợi là họ làm. Tuy họ đi lễ nhưng không thực thi điều răn thứ 10 chớ tham của người.

Ngài còn nói có người Công giáo đút lót tiền để con có việc làm trong khi những người khác bị đánh rớt do không có tiền.

Trong khi đó, tại Vương cung Thánh đường Đức Bà ở Sài Gòn, Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm lại mời gọi cộng đoàn giáo dân “hãy sống đức tin bằng lòng bác ái và tình yêu thương, thông qua qua hành động, suy tư và tình cảm” để từ đó làm cháy lên ngọn lửa đức tin.

Vị giám chức 60 tuổi còn thúc giục cộng đoàn tăng cường đời sống cầu nguyện, sống yêu thương và vui tươi.

“Cầu nguyện đích thực không có nghĩa là yêu cầu Chúa giải quyết tất cả những điều mình cần, mà là khám phá niềm vui của đức tin trong cả niềm đau và thử thách trong cuộc sống” – ngài nhắc nhở.

Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn khuyên người giáo dân củng cố đời sống đức tin bằng việc siêng năng cầu nguyện, học hỏi Giáo lý và Giáo huấn Xã hội của Hội thánh Công giáo.

“Giáo dân số đông giữ đạo là bảo vệ đạo chứ không loan báo Tin Mừng vì thế anh chị em hãy chia sẻ với người khác ơn lành và lòng Chúa thương xót mà anh chị em đã được nhận lãnh” – Đức Hồng y gợi ý.

Ngài nói thêm rằng trong Năm Đức Tin, Tổng Giáo phận của ngài sẽ chọn 14 nhà thờ cổ nhất ở 14 giáo hạt và Nhà thờ Chính toà làm nơi hành hương.

Theo đó, giáo dân trong giáo phận sẽ đọc kinh Năm Đức Tin trong các Thánh lễ và nhận lãnh ơn toàn xá khi tham dự 16 thánh lễ trọng như Lễ Các Thánh Tử đạo, Lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ,…

Nguồn: UCANews

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]