Thánh Giá Đại Hội Giới Trẻ Giáo tỉnh Hà Nội đã tới Giáo hạt Hà Nam

Sau thời gian mong ngóng chờ đợi, hôm nay, Chúa Nhật ngày 2 tháng 8 năm 2015 – một ngày đại hồng ân đổ xuống trên giáo xứ Phủ Lý, vì là nơi đầu tiên thay mặt cho 52 giáo xứ trong giáo hạt Hà Nam cung nghinh Thánh Giá Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIII.

Công tác chuẩn bị cho sự kiện tưởng chừng như bỏ dở khi thời tiết không thuận lợi, mưa dầm kéo dài suốt cả tuần. Thế nhưng, với tinh thần đoàn kết và sự nhiệt huyết của trái tim người trẻ cuối cùng mọi công việc đã hoàn tất.
Về chung vui với giáo xứ Phủ Lý có sự hiện diện của hơn 1000 bạn trẻ đến từ các xứ, họ trong giáo hạt Hà Nam. Tình yêu Thiên Chúa đã thúc bách những trái tim người trẻ để rồi họ không quản đường xá xa xôi, đội mưa tụ họp về giáo xứ Phủ Lý.

Đúng 14h15, đoàn rước thánh giá khởi hành xuống giáo xứ Đồng Đội, giáo hạt Nam Định, trưởng đoàn là cha Phêrô Trần Văn Việt, đặc trách giới trẻ hạt Hà Nam. Từng lớp người, lớp xe nối tiếp nhau trong bầu khí vui tươi hớn hở. Cùng lúc này tại giáo xứ Phủ Lý, các bạn trẻ sum họp quây quần bên nhau để giao lưu, chia sẻ về đức tin của mình. Cùng tham gia buổi chia sẻ với các bạn trẻ có sự hiện diện của cha Quản hạt Phêrô Bùi Ngọc Tuấn và cha Phêrô Nguyễn Quang Tiến – tu đoàn truyền giáo thánh Vinhson – phụ trách giáo xứ Hoàng Xá; không khí trong ngôi thánh đường dường như vỡ òa với những tiếng vỗ tay, reo hò, khi các bạn linh hoạt viên xuất hiện. Trái tim của các bạn trẻ trở nên nóng hơn, các bạn được hòa mình vào những bài cử điệu truyền thống vui tươi  nhộn nhip và ý nghĩa. Trong buổi chia sẻ, quý cha đã giúp các bạn trẻ giải đáp những thắc mắc của mình về ý nghĩa của Thánh giá, về tệ nạn trong xã hội, về khó khăn, thách đố của người trẻ trong xã hội…

17h15, Thánh Giá Giới trẻ được rước về tới giáo xứ Phủ Lý trong niềm vui và xúc động của toàn thể cộng đoàn. Sau đó, Thánh Giá được cung nghinh xung quanh khuôn viên nhà thờ trước khi rước vào nhà thờ để cộng đoàn suy tôn. Kết thúc nghi thức suy tôn Thánh Giá là thánh lễ đồng tế được cử hành vào lúc 18h30 cùng ngày. Cha Quản hạt Hà Nam chủ tế thánh lễ cùng với quý cha trong giáo hạt, sự hiện diện đông đảo của các bạn trẻ và bà con trong giáo xứ. Thánh lễ được diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng. Các bạn trẻ càng cảm thấy thấm nhuần về ý nghĩa của Thánh Giá giới trẻ và lòng thương xót của Thiên Chúa qua bài giảng của cha Phêrô Nguyễn Quang Tiến.
Thánh lễ kết thúc, các bạn trẻ nghỉ ngơi ăn tối chuẩn bị cho buổi giao lưu văn nghệ. Đêm văn nghệ với chủ đề: “Anh em là muối và ánh sang trần gian” đã diễn ra nhiều sắc thái và ý nghĩa qua những tiết mục đến từ các giáo xứ trong giáo hạt. Sau bầu không khí náo nhiệt là một không gian thinh lặng khi các bạn trẻ bắt đầu bước vào những giây phút cầu nguyện kết thúc.

Tuy chỉ một thời gian ngắn nhưng cũng đủ để các bạn trẻ cảm nhận được những gì đã làm, đã trao và đã nhận trong ngày đón rước Thánh Giá Chúa. Từ đây Thánh Giá sẽ được cung nghinh về tất cả các giáo xứ trong giáo hạt Hà Nam. Hy vọng Thánh Giá Chúa đi đến đâu, bà con giáo dân, đặc biệt các bạn trẻ đều kín múc được nhiều hoa trái thiêng liêng.
BTT Giáo Hạt Hà Nam

hn3

 

5

 

hn1

 

hn2

 

hn4

 

hn5

 

hn6

 

hn7

 

hn8

 

hn9

 

hn10

Nguồn tin: TGP Hà Nội

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment