- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Những người con được gặp Mẹ trong Đại Phúc nay hành hương kính viếng Mẹ tại Sài Gòn

Sáng thứ Bảy 21/5/2016, gần một ngàn anh chị em tín hữu của hơn 10 giáo xứ đã từ muôn phương hành hương kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (ĐMHCG) tại Đền ĐMHCG Sài Gòn. Đó là các giáo xứ tại miền Nam mà các thừa sai Dòng Chúa Cứu Thế đã đến thực hiện các kỳ Đại Phúc trong thời gian vừa qua. Cuộc hành hương này nằm trong chương trình hoạt động của Năm Thánh ĐMHCG, sẽ kết thúc vào ngày 27 tháng 06 năm 2016 tới đây.

21-05-2016 (11)Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp là Bổn mạng các kỳ Đại Phúc. Trước kỳ Đại Phúc, linh ảnh ĐMHCG được kiệu đến từng gia đình trong giáo xứ và anh chị em tín hữu thực hiện những việc đạo đức tôn kính Mẹ tại mỗi gia đình. Trong kỳ Đại Phúc, một trong những hoạt động chính yếu và rất hữu hiệu là thực hành việc sùng kính ĐMHCG hàng ngày. Vì thế, anh chị em tín hữu tại các giáo xứ đã từng có Đại Phúc rât yêu mến và năng cầu xin cùng ĐMHCG.

Hôm nay, cùng với một số cha xứ, đại diện các đoàn con cái ĐMHCG thuộc các giáo xứ đã từng tổ chức Đại Phúc hành hương về Đền ĐMHCG Sài Gòn để tôn kính Mẹ và gặp gỡ nhau. Một số đoàn đã đến từ rất sớm, thậm chí từ 4:30 sáng, cho dù mãi 8:00 chương trình mới bắt đầu.

Hành hương là lên đền. Dân Chúa trong Cựu Ước đã hành hương lên đền. Gia đình Thánh Gia đã hành hương lên đền. Cộng đoàn chúng ta cũng hành hương lên đền. Bởi vì lên đền thờ người ta sẽ gặp được Chúa, Đấng hằng thương xót đợi chờ mọi người để ban ơn tha thứ” – Cha Phaolo Luu Bảo Vinh chia sẻ với cộng đoàn trong giờ đầu của cuộc gặp gỡ. Ngài nói: “Lên đền hôm nay, chúng ta hành hương đến bên Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp. Nơi Mẹ, chúng ta sẽ gặp được Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa, và nơi Ngài chúng ta sẽ gặp được tình thương và sự sống.21-05-2016 (15)

Sau bài chia sẻ của cha Phaolo Lưu Quang Bảo Vinh, cha Phaolô Nguyễn Hữu Thuận cử hành giờ chúc lành với bức Linh Ảnh ĐMHCG. Mỗi người con của Mẹ đều được cảm nhận một cách cụ thể tình yêu và phúc lành của Mẹ khi linh ảnh ĐMHCG chạm lên đầu từng người trong nghi thức chúc lành.

Sau ít phút thư giãn, mọi người trở lại nhà thờ để cùng cử hành giờ khấn xin với Mẹ. Cha Phaolô Ngô Văn Phi hướng dẫn cộng đoàn cầu nguyện. Cha Giuse Nguyễn Hồng Phước và cha Phêrô Nguyễn Hữu Hạnh chia sẻ những kinh nghiệm về ơn của Mẹ mà các ngài đã chứng kiến trong những dịp đi giảng Đại Phúc.

Vào lúc 10g30, cộng đoàn cùng với Mẹ bước vào thánh lễ tạ ơn Chúa. Cuối Thánh lễ là Phép lành với ơn Toàn Xá trong Năm Thánh ĐMHCG.

Ngày hành hương của các Giáo Xứ đã làm Tuần Đại Phúc khép lại với bữa cơm thân tình. Một ngày hành hương để cầu nguyện, chia sẻ cho nhau những hồng ân mà Chúa đã thương ban cho mọi người qua Mẹ Maria, Mẹ Hằng Cứu Giúp.

21-05-2016 (12)Trong suốt Năm Thánh này, tại Đền ĐMHCG Sài Gòn, và tại tất cả các nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế trên toàn thế giới, biết bao anh chị em tín hữu khắp nơi hành hương kính ĐMHCG, để tôn thờ và cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho Giáo Hội một người Mẹ tuyệt vời, Mẹ Hằng Cứu Giúp, nghĩa là Mẹ không ngừng thi ân giáng phúc cho mọi người chạy đến với Mẹ. Trong khung cảnh ấy, Cha Giám Tỉnh Giuse Nguyễn Ngọc Bích, chủ tế Thánh Lễ sáng nay, đã chia sẻ với công đoàn một xác tín mạnh mẽ: “Không một ai chạy đến với ĐMHCG mà lại ra về tay không”.

Mẹ Maria sẽ làm cho chúng ta nên một với Chúa, và nên một với nhau. Khi chúng ta xin ơn ấy, chắc chắn Mẹ Hằng Cứu Giúp sẽ ban cho chúng ta” – Cha Đaminh Nguyễn Đức Thông chia sẻ trong bài giảng lễ.

Theo ngài, Thiên Chúa sẽ luôn ở với con người ngang qua Ngôi Lời nhập thể làm người. “Chính nơi Người Con ấy của Thiên Chúa, mà trong Thiên Chúa có con người và nơi con người có Thiên Chúa. Cho nên, mọi lời cầu nguyện của những người tin tưởng phó thác muốn hiệp thông với Thiên Chúa, thì chắc chắn người ấy sẽ được toại nguyện. Do đó, trong lời cầu nguyện mỗi ngày, khao khát trở nên giống Đức Giêsu, nên đồng hình đồng dạng với Ngài, và khao khát hiệp nhất với nhau, phải là lời cầu nguyện mà người ta tìm kiếm trước tiên. Khi người ta chạy đến cầu nguyện với Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp, Mẹ sẽ ban cho. Vì Thiên Chúa chỉ có một người con duy nhất, và Ngài đã ban Người Con ấy cho trần gian, để mọi sự của Thiên Chúa đều là của con người. Người Con ấy, trong giây phút cuối cùng trên thập giá, đã ban Mẹ mình cho con người, và trao con người cho người Mẹ của mình.”

Qủa thật, không một ai chạy đến với ĐMHCG lại ra về tay không.

An Tự và N.P.

Trung Tâm Mục Vụ DCCT

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]