- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Nhóm Bảo vệ Sự sống ở Huế cứu sống hơn 2.000 thai nhi

(Thánh lễ kỷ niệm 20 năm thành lập nhóm BVSS tại Nghĩa trang Anh Hài)

Tổng Giáo phận Huế vừa kỷ niệm 20 năm thành lập nhóm Bảo vệ Sự sống bằng Thánh lễ cầu nguyện cho hàng vạn thai nhi tại nghĩa trang các Thánh Anh Hài lớn nhất Việt Nam ở Huế hôm 28-12.

Thánh lễ đồng tế có sự hiện diện của Tổng Giám mục về hưu Stêphanô Nguyễn Như Thể, 11 linh mục cùng 200 giáo dân và các thành viên nhóm Bảo vệ Sự sống.

Linh mục Phêrô Trần Văn Quý, Giám đốc Caritas Huế, nói rằng: “Mặc dù hơn 2.000 thai nhi được cứu sống sau 20 năm nhưng so với 44.178 xác thai nhi được chôn tại nghĩa trang của giáo phận thì tỷ lệ này vẫn còn thấp”.

Cha Quý, 68 tuổi, cho biết trong số các thai nhi được cứu từ năm 1992-2012, có hơn 100 em nay đã vào đại học trong nước và du học nước ngoài, có em gia nhập các dòng tu và cũng có những em lập gia đình sống hạnh phúc.

Chị Anna Nguyễn Thị Thu Hằng – người được nhóm Bảo vệ Sự sống cứu năm 1992 – nói: “Tôi không hề oán trách cha mẹ tôi chút nào, nhờ mẹ tôi biết nghe lời khuyên của nhóm mà tôi có mặt hôm nay”.

Chị Hằng, 20 tuổi, đã có gia đình và đang mang thai ở tháng thứ năm, là con út trong gia đình có năm người con. Ba mẹ cô sống nhờ vào 1.000 mét vuông ruộng. Thu hoạch mỗi năm là 8 tạ thóc nhưng gia đình thiếu ăn thường xuyên vì sau khi sinh đứa con thứ tư gia đình cô bị phạt 6 tạ thóc.

Khi mẹ chị mang thai chị được 14 tuần vì lo sợ chính quyền sẽ tăng mức phạt lên 10 tạ thóc, “nên cha mẹ tôi đã quyết định phá thai, mặc dù biết theo luật của Giáo Hội là mắc tội trọng, nhưng do gia đình bấy giờ không đủ ăn” – chị Hằng bộc bạch.

“Hợp tác xã Hương Hồ, thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, lúc bấy giờ đòi lại ruộng giao khoán nếu cha mẹ tôi không đong đủ số thóc phạt. Mẹ tôi chỉ biết lần chuỗi mỗi ngày” – chị kể trong khi đưa tay xoa bụng bầu.

Hằng cho biết nhờ sự giới thiệu của nhóm Bảo vệ Sự sống, một linh mục đã giúp gia đình chị hai triệu đồng để trang trải và nộp phạt một triệu đồng cho hợp tác xã.

Trường hợp khác là Nguyễn Thị Hiền, 18 tuổi, đang học trung cấp kế toán, cho biết em cũng là một người được nhóm cứu sống. Mẹ em đã bị một gã đàn ông say rượu hãm hiếp khi mới 13 tuổi.

Khi mẹ em quyết định phá thai ở tuần thứ 30 thì một y tá gọi điện báo cho nhóm Báo vệ Sự sống đến đưa mẹ em về nuôi tại mái ấm dành cho các thiếu nữ lỡ lầm của giáo phận và em đã được sinh ra.

Việt Nam có hơn 3 triệu ca phá thai mỗi năm trong khi đó con số nhà nước đưa ra chỉ là 1,4-2 triệu.

Nguồn: UCANews

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]