Lễ cầu nguyện cho Công Lý Hòa Bình Tháng 9/2015

Sài Gòn ngày 23/9/2015

Kính gửi:
– Anh chị em tín hữu,
– Quý vị quan tâm đến công cuộc dấn thân cho công lý và hòa bình trên Đất Nước Việt Nam,

Kính thưa quý vị và anh chị em,

Hội Thánh Công Giáo Việt Nam đã chọn chủ đề cho năm 2016 là “Năm Tân Phúc Âm hóa đời sống xã hội”.

Trong Thư Mục Vụ gửi cộng đồng Dân Chúa đề ngày 17/9/2015, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam xác định:

“Trước những dấu hiệu đáng ngại trong xã hội ngày nay: gian dối, vô cảm, bất công, ma túy, bạo lực, phá thai, tự tử…, mỗi người Công Giáo phải trở thành nhân tố tích cực trong việc xây đắp nền văn minh tình thương và văn hóa sự sống (…).

Để xây dựng nền văn minh tình thương và văn hóa sự sống, người Công Giáo có tấm bảng chỉ đường cụ thể là Giáo huấn xã hội của Giáo Hội. Đây là tài liệu đúc kết và hệ thống hóa những chỉ dẫn của Giáo Hội, nhằm đem tinh thần Phúc Âm thấm nhập các lãnh vực của đời sống xã hội. Chúng ta không thể Phúc Âm hóa đời sống xã hội mà không biết gì về Giáo huấn xã hội của Giáo Hội. Vì thế, anh em linh mục đang phục vụ tại các giáo xứ hãy tạo điều kiện cho mọi thành phần Dân Chúa được tiếp cận, học hỏi, thảo luận và giúp nhau sống những giáo huấn này.”

Vào lúc 20 giờ, Chúa Nhật 27 tháng 9 năm 2015, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn (số 38 đường Kỳ Đồng, Quận 3, Sài Gòn) và tại Nhà Thờ Thái Hà (số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội), các thánh lễ cầu nguyện cho công lý – hòa bình sẽ được cử hành, với hai ý cầu nguyện đặc biệt sau đây:

1. Cầu nguyện cho việc dấn thân Phúc Âm hóa đời sống xã hội của Hội Thánh Công Giáo Việt Nam trong năm 2016 thực sự đạt được những thành tựu như Thiên Chúa muốn.

2. Cầu nguyện cho các thành phần trong Hội Thánh và trong xã hội được tiếp cận, học hỏi, thảo luận và giúp nhau sống Giáo huấn xã hội của Giáo Hội, ngõ hầu mỗi người trở thành nhân tố tích cực trong việc xây đắp nền văn minh tình thương và văn hóa sự song.

Xin kính mời anh chị em tín hữu và mọi người thành tâm thiện chí quan tâm đến công cuộc dấn thân cho công lý và hòa bình trên Đất Nước chúng ta, đến tham dự, hiệp thông và cầu nguyện trong các thánh lễ nói trên.

Ban Công lý – hòa bình Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment