- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Huynh đệ đoàn Phan Sinh Tại Thế Miền Phan Thiết mừng lễ Thánh Tổ phụ

400 đoàn viên của Huynh đệ đoàn Phan Sinh Tại Thế Miền Phan Thiết tâm niệm trong ngày Mừng Lễ Kính Thánh Tổ phụ Phanxicô Assisi, Bổn mạng của Miền.

Khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ Vinh Lưu, hạt Hàm Thuận Nam, GP. Phan Thiết, sáng ngày 5-10-2012 bỗng rộn ràng với màu áo nâu của anh chị em Phan Sinh Tại Thế về họp mặt. Những cái bắt tay thật chặt, những lời thăm hỏi trìu mến làm ấm lên bầu khí của ngày mưa.

Chương trình khai mạc vào lúc 8g00. Các đoàn viên vui mừng chào đón Cha Linh hướng Antôn Phan Vũ, Dòng I Phanxicô và Cha Phêrô Phan Ngọc Cẩm, Quản xứ Vinh Lưu, Phụ tá Trợ úy Miền Phan Thiết. Anh Phục vụ Quốc gia Việt Nam của Phan Sinh là Phêrô Maria Phan Thanh Lâm cũng hiện diện chung chia niềm vui với Miền Phan Thiết hôm nay.

Sau lời giới thiệu của đại diện Ban Thường vụ Phan Thiết, Cha Phụ tá thay mặt Cha Trợ uý Phanxicô Assisi Nguyễn Văn Quang (quản xứ Đagury) chào mừng quan khách và tuyên bố khai mạc ngày Hội Mừng Kính Thánh Tổ phụ Phanxicô Assisi, Bổn mạng của Miền. Cha Linh hướng nhắc lại đôi nét về tiểu sử cuộc đời Thánh Phanxicô và cầu chúc cho anh chị em Phan Sinh miền Phan Thiết ngày càng thăng tiến hơn về đời sống đạo đức và chứng nhân giữa đời như Thánh Tổ phụ đã nêu gương. Tiếp theo, Anh Trưởng Phục vụ Quốc gia trình bày đôi nét tình hình sinh hoạt của Phan Sinh Tại Thế Việt Nam. Hiện nay, Huynh đệ đoàn Phan Sinh Tại Thế trên toàn quốc có 6.457 đoàn viên (3.894 đoàn viên đã khấn trọn và 879 khấn tạm) đang hoạt động trong 214 đoàn của 16 miền (16 giáo phận). Trong số này, giới trẻ Phan Sinh chiếm tỉ lệ khá cao với 2.398 em của 30 huynh đệ đoàn. Hai miền là Phú Cường và Xuân Lộc đang trong giai đoạn phát triển. Nhiệm kỳ VII (2010–2013) đã có thêm 30 Huynh đệ đoàn.

Sau phần ghi hình lưu niệm là Thánh lễ Mừng Kính Thánh Tổ phụ Phanxicô Assisi, Bổn mạng của Miền Phan Thiết, đỉnh cao của ngày họp mặt. Tượng Thánh Tổ phụ được cung nghinh vào thánh đường giữa đoàn rước với đồng phục nâu toát lên nét hiền hoà và dịu dàng của màu đất mẹ. Thánh lễ do Cha Linh hướng Antôn chủ tế. Cha Hạt trưởng Hàm Thuận Nam, Cha quản xứ Vinh An và Cha phó Chính toà cũng đến để cầu nguyện và chung vui với gia đình Phan Sinh. Cha Phụ tá chia sẻ cuộc đời của Thánh Phanxicô chính là hoạ ảnh của Chúa Giêsu nơi trần thế với 3 nét chính là: sống tinh thần nghèo khó, biết yêu thương và hiệp thông với sự đau khổ của Chúa.

Chương trình sinh hoạt buổi chiều là thi đua học hỏi Giáo lý và giao lưu văn nghệ của các đoàn.

Phan Sinh miền Phan Thiết hiện có 19 đoàn sinh hoạt trong 21 giáo xứ. Nhận xét về sinh hoạt của Miền Phan Thiết, Anh Trưởng Phục vụ Quốc gia nói: “Với lòng yêu mến Chúa và theo linh đạo dòng, anh chị em đoàn viên đã có tinh thần sinh hoạt đồng trách nhiệm, biết sống hiệp thông và kết hợp nhịp nhàng với huynh đệ đoàn địa phương. Miền Phan Thiết còn có lợi thế nữa là các trợ uý về tinh thần là các đức giám mục và các linh mục quản xứ. Đặc biệt Cha Trợ uý Phanxicô Quang và Cha Phụ tá Phêrô Cẩm của Phan Sinh Tại Thế Miền Phan Thiết đã rất tích cực trong việc tổ chức mọi sinh hoạt của đoàn”.

Chia sẻ về cuộc sống của người Phan Sinh Tại Thế trong lòng xứ đạo, ông Antôn Ngô Việt (Gx. Thánh Tâm) chia sẻ: “Tôi luôn khuyến khích cả gia đình cùng tham gia giờ kinh của Phan Sinh. Bản thân tôi luôn cố gắng gương mẫu trong việc sống đạo và phục vụ mọi người”.

Còn ông Phêrô Trần Công Danh, Trưởng Huynh đệ đoàn Giáo xứ Vinh Lưu, thì nói: “Cùng với việc giữ giờ kinh nguyện của dòng, anh chị em trong đoàn Vinh Lưu còn rất nhiệt tâm đến thăm viếng – giúp đỡ người đau bệnh, già yếu, neo đơn ở địa phương. Dù bất cứ trong công việc nào, cũng tận dụng cơ hội để loan báo Tin Mừng như lời kêu gọi của Đức Giám mục trong Năm Truyền giáo của Giáo phận Phan Thiết”.

Xem hình ảnh [1]

Hồng Hương

Nguồn: emty

Chia sẻ Bài này:
[2] [3] [4]