- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Gx. Đa Minh Ba Chuông khai mạc Triển lãm Giáng Sinh

Vào lúc 20g ngày thứ bảy 15-12-2012, tại Giáo xứ Đa Minh Ba Chuông, sau Thánh lễ Đồng tế, Phái đoàn Liên Hội đồng Giám mục Á châu, bao gồm Đức Hồng y Oswald Gracias, Tổng Thư ký, Liên HĐGM Á châu; Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục TGP. TP.HCM; Đức Giám mục Paul Tan, SJ, Giám mục Giáo phận Malacca-Johor, Malaysia; Đức Giám mục Philip Banchong, CSsR, Giám mục Giáo phận Ubon Ratchathani, Thái Lan; Sr. Deanna Combong, RA, và Sr. Mary Walters, OSU, Văn phòng Liên HĐGM Á châu về Đời sống Thánh hiến; cùng với Liên Tu sĩ và Giáo hạt Phú Nhuận đã cắt băng khai mạc phòng tranh “Đất Trời Giao Duyên” nhằm mục đích gây quỹ từ thiện Đêm Đông Không Nhà lần IV do Ban Mỹ thuật Đa Minh tổ chức định kỳ hằng năm vào dịp Giáng Sinh.

 

 

Phòng tranh triển lãm năm nay gồm 111 tác phẩm đủ loại chất liệu như sơn mài, sơn dầu, lụa, dán giấy, gỗ đồng, composit,… của 44 tác giả là hoạ sĩ, tu sĩ trong và ngoài Công giáo.

 

 

Đón đoàn, ngoài hàng chào danh dự của các nữ tu dòng Đa Minh, còn có cổng chào là một bộ Kinh Mân Côi sáng tác bằng tranh sơn dầu, kể lại sự tích Đức Mẹ trao tràng hạt Mân Côi cho Thánh Đa Minh.

 

 

Tong phòng tranh có một bức bình phong được đóng khung bố trắng, lưu lại dấu ấn bằng chữ ký của các hồng y và quý tu sĩ Liên Hội đồng Giám mục Á châu.

 

 

Đặc biệt là Đức Hồng y Tổng Thư ký Liên HĐGM Á châu Oswald Gracias đã ký tên kỷ niệm lên tác phẩm “Tôn vinh Con Người” của Nguyễn Bá Văn và tác phẩm “Tất cả vì yêu” của Lê Hiếu. Ngài rất hân hoan, vui mừng, nán lại rất lâu trước mỗi tác phẩm, cho giáo dân hôn nhẫn và chúc phúc cho các cháu thiếu nhi.

 

 

 

Qua cuộc triển lãm “Đất Trời Giao Duyên này”, còn đâu biển rộng sông dài, còn đâu trời cao đất thấp. Hôm nay đất trời đã giao duyên. Vì yêu, Thiên Chúa đã giáng thế làm người trần gian…

 

 

Các tác phẩm tranh, tượng ở đây và bây giờ là bằng chứng tình yêu và là món quà của anh em Mỹ Thuật Đa Minh dâng lên Chúa Giáng Sinh, chào mừng Liên HĐGM Á châu và tất cả quý quan khách.

Lê Hiếu, Dominiart

Nguồn: emty

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]