- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Giáo điểm Khiết Tâm, GP. Phan Thiết, mừng Giáng Sinh sớm

Tiếng hò reo, tiếng cười giòn tan của hơn 400 em thiếu nhi làm rộn ràng cả khuôn viên Nhà thờ Giáo họ Khiết Tâm, Giáo phận Phan Thiết. Buổi sinh hoạt chủ đề “Giáng Sinh yêu thương” là món quà nhóm “Cộng đoàn Giáo dục” và “Những người bạn của Giêsu” thuộc Giáo xứ Tam Hà, Thủ Đức, tặng cho thiếu nhi vùng kinh tế mới này.

Chúa Nhật II Mùa Vọng 9-12-2012, đoàn gồm 50 thành viên do Sr. Kim Duyên, Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, hướng dẫn, khởi hành từ Nhà thờ Tam Hà lúc 4g00. 7h30 đoàn có mặt tại Nhà thờ Khiết Tâm, xã Trà Tân, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Đã được thông báo, đám trẻ con đóng bộ cánh đẹp nhất để đón khách. Có em ở xa đi bộ 2 – 3 cây số. Những đôi mắt tròn xoe nhìn người từ thành phố đến bận rộn với những thùng quà. Chỉ cần được gợi ý, tụi nhỏ ùa vào phụ “Những người bạn của Giêsu” chuyển hết cả xe đồ vào nhà xứ.

Mọi người lớn nhỏ hết mình với những trò chơi vui nhộn, những vũ điệu Giáng Sinh sôi động, màn ảo thuật hấp dẫn. Sự thân thiện của các anh chị xoá tan vẻ ngại ngần nơi các em lúc mới gặp. Hơn một nửa các em nhỏ là lương dân và dân tộc nên càng thích thú hơn vì lần đầu được tham dự chương trình sinh hoạt như hôm nay. Cha Chánh xứ Giuse Phạm Thọ, Cha Phó xứ Phaolô Hoàng Phương Hoàng, Sr. Maria Thiên Phúc, đại diện Caritas Phan Thiết, hiện diện chung vui cùng các em.

Cái nắng – nóng cộng với bụi đất đỏ vùng kinh tế làm quần áo ai cũng lấm lem nhưng trên mặt thì rạng rỡ niềm vui. Cầm gói quà và phần ăn trưa trên tay, các em bịn rịn chưa muốn về liền mà ngồi lại cùng ăn với các anh chị. Ka Thay, em nhỏ người dân tộc 12 tuổi, cười thật tươi nói: “Đây là lần đầu em được chơi vui như vậy. Trong làng em tụi nó đi đông lắm”.

Anh Luật, thành viên Caritas Giáo họ Khiết Tâm, cho biết: “Trong số 400 em thì chỉ có khoảng 150 em có đạo. Còn lại chúng tôi cho các em mời bạn lương dân của mình đến tham dự đúng như tinh thần truyền giáo của Năm Đức Tin”.

Chị Kim Anh, thủ quỹ nhóm Cộng đoàn Giáo dục, sau những phút lo lắng chuẩn bị thêm phần ăn trưa cho các em vui vẻ chia sẻ: “Mỗi năm, nhóm tổ chức vui Giáng Sinh cho các em tại một địa phương. Năm nay, qua Sr. Duyên, Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng, Giám đốc Caritas Phan Thiết, mời đoàn đến với các em giáo điểm Khiết Tâm này. Mọi người trong đoàn dù đã thấm mệt nhưng hạnh phúc vì đã tạo được niềm vui cho các em”.

Giáng Sinh, mùa của yêu thương và chia sẻ niềm vui, sự bình an. Vượt quãng đường xa hơn 100km về với vùng kinh tế mới còn nhiều khó khăn này, các anh chị nhóm Cộng đoàn Giáo dục và Những người bạn của Giêsu đã tặng cho các em nhỏ món quà vô giá là tình mến thương và sự nhiệt tình phục vụ của mình.

Hồng Hương

Nguồn: emty

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]