- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Đoàn Việt Nam tại Đại hội Giới trẻ Thế giới Rio 2013

WHĐ (26.07.2013) – Hiệp thông với các bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới về tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 28 tại Rio de Janeiro, đoàn giới trẻ Việt Nam do Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, Chủ tịch Uỷ ban Giới trẻ trực thuộc Hội Đồng Giám mục Việt Nam, dẫn đầu, cùng với quý cha và các bạn trẻ đã đến Brazil ngày 22-7-2013.

Sáng ngày 23-7, đoàn đã đến viếng Nhà thờ Chính toà Sao Paolo. Tiếp đó, trên đường từ Sao Paolo về Rio, đoàn đã viếng thăm và dâng lễ tại Đền thánh Đức Mẹ Aparecida, là Đền kính Đức Mẹ lớn nhất thế giới, để cầu nguyện cho Đại hội và dâng Đại hội Giới trẻ Thế giới cho lòng từ ái của Mẹ Aparecida.

Sáng ngày 24-7, tại Rio trời mưa nhưng thời tiết không cản được bước chân của các bạn trẻ khắp nơi hành hương về Đại hội. Đoàn cảm nhận được rất rõ tâm tình yêu mến của các bạn với Giáo Hội, khi các bạn vừa đi vừa hô vang khẩu hiệu tôn vinh Chúa Kitô và yêu mến Đức Thánh Cha. Hoà với đoàn người hành hương, đoàn Việt Nam đã đến viếng Tượng đài Chúa Cứu Thế trên núi Corcovado, cao 710 mét.

Ban chiều, Đức cha Giuse cùng quý cha đã hiệp dâng Thánh lễ để tiếp tục cầu nguyện cho Đại hội.

Ngày 25-7, đoàn tham dự chương trình của Đại hội chào đón Đức Thánh Cha Phanxicô.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin của đoàn Việt Nam và của Đại hội trong các bản tin tiếp theo.

Lm. Phêrô Đoàn Văn Khải

Nguồn: WHĐ

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]