Caritas Phan Thiết – Tết về trao yêu thương

Tết Nguyên Đán Quý Tỵ đã mấp mé bên thềm. Caritas các giáo xứ khắp Giáo phận Phan Thiết rộn ràng với những chương trình chăm lo cho bà con nghèo có được niềm vui đầu xuân. Hoà trong bầu khí ấy, văn phòng Caritas Giáo phận Phan Thiết cũng thực hiện chuyến đi chia sẻ nho nhỏ “Tết về trao yêu thương” cho bà con dân tộc Chăm xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Tết 2013 đến trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung trên khắp nơi. Thời tiết thất thường gây mất mùa thiếu ăn thiếu mặc càng làm người nghèo thêm nặng lòng khi tết đến. Giữa bầu khí ảm đạm này, sự quan tâm và sẻ chia với những phần quà thiết thực của Hội Caritas, của các nhóm thiện nguyện tại các giáo xứ như bếp lửa hồng làm ấm lòng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Làng dân tộc Chăm xóm Cầu Treo, Hiệp Hoà, Hiệp Phước, tại xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, cũng là một trong hoàn cảnh đó. Sáng ngày 2-2-2013, Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng, Giám đốc Caritas Phan Thiết, đã đến trao tận tay bà con trong thôn 120 phần quà tết. Già làng đại diện bà con cám ơn quý ân nhân và Caritas Phan Thiết. Đám trẻ con tỏ ra thân quen với Cha Giám đốc và các nữ tu vì đã mang niềm vui đến cho các em vào Tết Trung Thu vừa qua.

Phú Lâm, một giáo xứ nhỏ tại Hàm Thuận Nam với khoảng 600 giáo dân, sống bằng nghề nông là chính nên thu nhập thấp. Ban Caritas Phú Lâm đã nỗ lực vận động mọi người đóng góp để cùng với sự hỗ trợ của Caritas Giáo phận đem niềm vui Tết đến cho người già neo đơn, người nghèo trong địa phương với những món quà Tết đầy ý nghĩa.

Nhóm từ thiện của chị em cô Nguyễn Thị Báu, Giáo xứ Chính toà, ngày 26-1-2013 vừa qua cũng đã lặn lội lên tận Đa Kim 2 và La Dày tặng quà Tết cho bà con nghèo.

Bà Nguyễn Thị Cảnh, người mẹ của 4 đứa con tâm thần tại Chợ Lầu thuộc Giáo xứ Hoà Thuận, vui mừng nhận được món quà đầu năm Caritas Phan Thiết trao tận tay là số tiền của một nhóm các bạn sinh viên gửi tặng. Vợ chồng bà cảm động đến rơi lệ khi biết các bạn sinh viên đã cùng nhau tiết kiệm để mỗi tháng sẽ gửi giúp gia đình bà 30 kg gạo. Chị Nguyễn Thị Xinh, người bị tai nạn gãy cột sống và nằm liệt giường khi hái dừa kiếm tiền nuôi con, nghẹn ngào không thốt lên lời khi nhận được số tiền mà các ân nhân qua Caritas Phan Thiết gửi tặng.

Và còn nhiều nữa những hoạt động bác ái ở khắp nơi rất đáng ghi nhận trong Mùa Xuân này bởi mỗi giáo xứ, mỗi tập thể đều tuỳ theo khả năng và sáng kiến có một cách để mang niềm vui đến cho bà con.

Trong Sứ điệp Mùa Chay 2013 dịp Năm Đức Tin với chủ đề “Tin trong Đức Ái khơi dậy lòng Bác Ái”, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI mời gọi các tín hữu suy tư về mối quan hệ chặt chẽ giữa đức tin và đức ái, đồng thời làm sao để trong mỗi hoạt động bác ái có phản ánh tình thương của Chúa Kitô đối với con người. Những ngày đón Tết Nguyên Đán cận kề, ước mong sao lời chúc an lành, hạnh phúc trở nên hiện thực hơn với những món quà được trao tặng người có hoàn cảnh khó khăn.

Chợt chạnh lòng nhớ đến đâu đó còn những góc khuất của cuộc sống, nơi có nhiều mảnh đời khốn khó, bất hạnh đang ngóng chờ sự san sẻ của mọi người để cũng có được một chút hương xuân trong Tết Quý Tỵ này.

Hồng Hương

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment