- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Caritas Phan Thiết tặng quà Giáng Sinh cho bà con nghèo Xóm Lụi

Sáng ngày 21-12-2012, trong khi một số người lo lắng đón chờ ngày tận thế như tin đồn thì các thành viên của Caritas Phan Thiết lại vui vẻ lên đường mang theo những món quà Giáng Sinh thiết thực chia sẻ cho bà con nghèo ở Xóm Lụi, Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Cô Mười, một Phật tử là liên lạc viên cho Caritas, đón và đưa đoàn về điểm tặng quà cho bà con. Với vỏn vẹn 100 phần quà, cô Mười đã phải suy nghĩ để chọn những gia đình nghèo nhất trong danh sách dài những hoàn cảnh khó khăn của Xóm Lụi.

Nhiều bà cụ vừa ôm phần quà gồm gạo, mì tôm, sữa, bánh và phong bì tiền vừa móm mém cười. Bà Tư (76 tuổi) nói với ông già Noel miền biển da đen giòn: “Lần đầu tui mới được đứng gần ông già Noel. Hồi nhỏ đến giờ toàn thấy trên hình và tivi không hà”. Đám trẻ con cũng rộn ràng vì được ông già Noel cho một bị snack to.

Xong phần tặng quà, chúng tôi đến thăm vài gia đình trong xóm. “Xóm Lụi” hay “Xóm Trũng” là tên người dân ở đây đặt cho khu đất ven bờ biển mà các hộ gia đình từ nhiều nơi tụ về cất nhà ở san sát nhau. Nghề nghiệp chủ yếu là đi biển, làm thuê với ước mong mỗi ngày kiếm được vài chục ngàn.

Ông Ngô Thanh Mỹ (57 tuổi) bị mù cả 2 mắt cũng được nhận quà đợt này cùng vợ đón chúng tôi tại căn nhà lụp xụp. Ông đã ở đây hơn 15 năm, có 3 người con gái cũng đều đi làm thuê, gánh nước không được học hành gì.

“Nhà nước cho 15 triệu để làm nhà tình thương nhưng gia đình tui nghèo không có tiền mua đất thì làm sao dám nhận”. Đây cũng là hoàn cảnh của khoảng 150 gia đình trong Xóm Lụi này.

Chị Hiền, một người trong xóm, nói: “Giáng Sinh là ngày lễ của người Công giáo mà bà con xóm Lụi hầu hết là lương dân lại được tặng quà thật đáng quý lắm. Chúng tôi cũng cầu chúc cho Caritas Phan Thiết ngày càng phát triển mọi mặt để giúp đỡ cho những bà con nghèo như chúng tôi”.

Chia tay với bà con xóm Lụi khi đứng bóng, ai trong đoàn cũng canh cánh trong lòng bởi với hoàn cảnh hiện tại thì đến khi nào người dân Xóm Lụi mới có thể có được một mảnh đất để làm nhà cho riêng mình. Và hình ảnh của những người đến rồi lủi thủi về tay không vì số quà có giới hạn làm niềm vui của chuyến đi hôm nay không được tròn.

Hồng Hương

Nguồn: emty

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]