Ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha – Tháng 01 năm 2018: Các tôn giáo thiểu số tại Châu Á

Vatican. Trong tháng 01 năm 2018, Đức Thánh Cha đặc biệt mời gọi cầu nguyện cho các các tín hữu thuộc các tôn giáo thiểu số tại Châu Á, trong đó có các Kitô hữu, để mọi người có thể tự do thực hành đức tin của mình trong bối cảnh đa văn hóa và tôn giáo. Đức Thánh Cha chia sẻ trong Video rằng:

Trong một thế giới đa văn hóa như Châu Á, Giáo Hội phải đối diện với nhiều thách đố. Nhiệm vụ của Giáo hội trở nên khó khăn hơn, bởi vì thực tế Giáo Hội chỉ là thiểu số.

Những khó khăn ấy cũng được chia sẻ cùng với các truyền thống tôn giáo thiểu số khác. Cùng với họ, chúng ta chia sẻ khát vọng vươn tới sự khôn ngoan, chân lý và sự thánh thiện.

Khi chúng ta nghĩ về những ai đang bị bách hại vì tôn giáo của họ, chúng ta vượt qua những khác biệt về nghi lễ và niềm tin: Chúng ta đặt mình vào vị trí của họ, chúng ta kề vai sát cánh với những người nam nữ đang đấu tranh để không phải chối bỏ căn tính tôn giáo của chính họ.

Chúng ta hãy hiệp ý cầu nguyện, để các Kitô hữu và mọi người thuộc các tôn giáo thiểu số tại Châu Á, có thể hoàn toàn tự do thực hành đức tin.

Kính mời quý vị cùng hiệp thông cầu nguyện với Đức Thánh Cha qua Video sau:

Tứ Quyết SJ

RV

Chia sẻ Bài này:

Related posts