- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Tượng Thánh Calungsod bắt đầu vòng quanh Philippines

Tượng thánh được rước từ Rôma về sẽ phục hồi đức tin cho người trẻ

Giới trẻ Công giáo hộ tống tượng Thánh Pedro Calungsod trong chuyến đi vòng quanh quốc gia có đông Công giáo này hy vọng hoạt động này sẽ phục hồi đức tin cho người Philippines.

Tượng Thánh Calungsod, vị thánh thứ hai của nước này được phong thánh cách đây chưa đầy một tháng, đã được rước đến thành phố Tacloban hôm 15-11 và được người Công giáo địa phương nồng nhiệt hoan nghênh chào đón.

Demetrio Cinco Jr., tình nguyện viên người Cebu tháp tùng tượng thánh từ Rôma về, kêu gọi giới trẻ tập trung tại Nhà thờ Sto. Nino hôm 15-11 tiếp tục truyền bá cuộc đời và việc làm của Thánh Calungsod.

“Chúng ta phải củng cố đức tin của người trẻ chúng ta ngày nay. Ngoài hướng dẫn của bố mẹ, họ còn cần có một vị thánh để noi gương” – anh kêu gọi.

Cinco hy vọng anh sẽ hộ tống tượng thánh đến cả 36 thành phố trong chuyến rước kiệu vòng quanh đất nước để giải thích các nhân đức của Thánh Calungsod cho người trẻ.

Thánh Pedro Calungsod, người miền trung Philippines, làm giáo lý viên và giúp việc phục vụ Dòng Tên tại Marianas từ năm 1668 đến khi tử đạo năm 1672.

Thánh Calungsod chính thức được Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II phong chân phước vào ngày 5-3-2000. Người được Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI chính thức phong thánh tại Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô vào ngày 21-10.

John Peñanosa, lễ sinh 16 tuổi tại thành phố Tacloban, nói em cảm thấy cần có “một vị thánh riêng” để truyền cảm hứng cho em.

“Giống như Thánh Calungsod, em cũng muốn phục vụ Giáo hội trong khi em vẫn còn trẻ và hy vọng trở thành linh mục sau này” – em nói.

Em cho biết em đóng cửa phòng và cầu nguyện trước khi tham dự lễ đón tượng thánh.

Eileen Nazareno đưa ba người con đến nhà thờ đón tượng thánh. Bà nói: “Thế giới ngày nay có quá nhiều điều gây xao lãng, Thánh Calungsod là nguồn cảm hứng”.

“Ngài còn trẻ nhưng ngài có thể xác định được vai trò của ngài trong Giáo Hội, là xúc tiến và bảo vệ Giáo Hội bằng bất cứ giá nào. Tôi hy vọng các con tôi sẽ học hỏi được từ điều này”.

Đức Tổng Giám mục John Du của Palo cũng hy vọng sự kiện này sẽ giúp người trẻ “nghiêm túc tuyên xưng đức tin Công giáo”.

“Một số người trẻ ngày nay công khai chỉ trích Giáo Hội, trong khi có người không còn coi trọng các giáo huấn của Giáo Hội” – vị giám chức nhận xét.

Ronald O. Reyes từ thành phố Tacloban, Philippines

Nguồn: UCANews

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]