- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Tín hữu và dân chúng Brasil nôn nóng chờ đợi Đức Thánh Cha Phanxicô

CAMAZARI: Đức Cha Jao Carlos Petrini, Giám Mục Camazari trong bang Salvador de Bahia cho biết trong các ngày này tín hữu công giáo và tín hữu của cả các tôn giáo khác cùng toàn dân Brasil đều nôn nóng chờ đợi Đức Thánh Cha Phanxicô.

Đức Cha đã cho biết như trên trong cuộc phỏng vấn dành cho đài Vaticăng ngày 17-7-2013. Đức Cha nói sau bốn tháng lên giữ chức vụ Chủ Chăn Giáo Hội hoàn vũ Đức Thánh Cha Phanxicô đang chinh phục con tim của mọi người với cung cách nói năng hành xử bình dân đơn sơ và tràn đầy yêu thương của ngài. Nó đánh động con tim mọi người. Đức Cha hy vọng Ngày Quốc Tế Giới Trẻ Rio sẽ là một lễ Hiện Xuống mới. Phái đoàn giáo phận của Đức Cha gồm 200 bạn trẻ, do chính ngài hướng dẫn.

Trong tư cách là chủ tịch Ủy ban sự sống và gia đình của Hội Đồng Giám Mục Brasil Đức Cha cho biết tình hình tại Brasil có các khía cạnh mâu thuẫn. Kết qủa một cuộc thăm dò mới đây cho thấy 98 % những người được phỏng vấn cho rằng gia đình có giá trị lớn hay lớn nhất trong cuộc sống con người.

Nhưng các phương tiện truyền thông và luật pháp không đánh giá cao gia đình như người ta vẫn thường hiểu, tức là tỗ ấm gồm một người nam và một người nữ yêu thương nhau trung thành với nhau và sẵn sàng đón nhận và giáo dục con cái. Mẫu gia đình này bị coi là lỗi thời. Hiện nay trong xã hội Brasil có nhiều gia đình chỉ có người mẹ và một hay hai ba đứa con, nhưng không có cha. Rồi còn có các gia đình được tái xum hợp sau khi đã ly thân ly dị. Và đây lá tình hình rất tế nhị đối với Giáo Hội (RG 17-7-2013).

Linh Tiến Khải

Nguồn: RV

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]