Thông điệp của ĐGH Phanxicô cho giới trẻ: “Hãy tín thác vào Thiên Chúa và hãy dám ước mơ”

EMTY (ROMA, 27-4-2013, Vatican Insider, Domenico Agasso JR) – Mối quan hệ giữa Đức Giáo hoàng Phanxicô và các bạn trẻ đang phát triển mạnh hơn bao giờ hết, đặc biệt trước Ngày Giới trẻ Thế giới (GTTG), sẽ được tổ chức tại Rio de Janeiro, Brazil, từ ngày 23 đến 28-7 năm nay.

Trong tweet mới nhất của ngài – điều đáng chú ý ở đây là tài khoản Twitter @Pontifex bằng 9 ngôn ngữ sắp đạt ngưỡng 6 triệu người theo – Đức Giáo hoàng viết: “Các bạn trẻ thân mến, đừng chôn vùi tài năng, đó là những hồng ân Thiên Chúa ban cho các bạn! Đừng sợ mơ ước những điều tuyệt vời!”

Brazil là điểm dừng chân quốc tế duy nhất của Đức Thánh Cha Phanxicô trong năm 2013, theo Cha Federico Lombardi, Giám đốc Văn phòng Báo chí Toà Thánh. Alberto Gasbarri, người điều hành việc tổ chức những chuyến thăm quốc tế của Giáo hoàng, đã đến Rio de Janeiro hôm thứ ba để xếp đặt lịch trình cho Đức Phanxicô nhân Ngày GTTG sắp tới.

Gasbarri đã tham gia vào một cuộc họp kín được tổ chức tại Palazzo Sao Joaquim với Đức Tổng Giám mục của Rio de Janeiro và Trưởng Ban Tổ chức Ngày GTTG địa phương, Đức cha Giovanni D’Aniello, cùng với các đại diện của chính phủ liên bang, tiểu bang và thành phố.

Gasbarri nói: “Chúng tôi đã có một lịch trình được lên kế hoạch vào giữa tháng 10 và tháng 11 năm ngoái, nhưng có một thay đổi nhỏ: Đức Giáo hoàng đã thay đổi… Bây giờ chúng tôi phải cập nhật lịch trình của Đức Giáo hoàng Phanxicô, theo những điều ngài muốn tập trung vào.”

Trưởng Ban Tổ chức chuyến tông du nước ngoài đã xác nhận sự tham dự của ĐGH Phanxicô tại các sự kiện chính của Ngày GTTG (Nghi lễ Chào mừng Đức Thánh Cha, Chặng Đàng Thánh Giá tại Copacabana, đêm Canh thức của giới trẻ với Giáo hoàng và Thánh lễ Bế mạc tại khuôn viên Fidei tại Guaratiba).

Sự kiện chính đầu tiên của Ngày GTTG năm nay, Thánh lễ Khai mạc sẽ do Đức cha Orani chủ tế, không có sự hiện diện của Đức Giáo hoàng. Đức cha Orani tuyên bố rằng Ngày GTTG là “một chân trời rộng lớn mở ra phía trước để phục vụ tất cả mọi người trên thế giới. Sẽ có những bạn trẻ Công giáo, Do Thái giáo, Hồi giáo và Tin Lành thuộc các dân tộc khác nhau và nói những ngôn ngữ khác nhau. Sẽ có những người trẻ từ các vùng bị chiến tranh tàn phá trên thế giới. Tất cả mọi người sẽ đến với nhau như anh em. Công việc của chúng tôi cần là phải có một tác động vào tương lai của rất nhiều người”.

Gasbarri cũng đã đến thăm những nơi sẽ hoặc có thể được sử dụng để tổ chức các sự kiện theo lịch trình. Một trong những nơi quan trọng Gasbarri đến thăm là Đền Thánh Đức Mẹ của Aparecida ở São Paulo, sau khi được Đức Hồng y Raymundo Damasceno, Tổng Giám mục của Aparecida và là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Brazil, mời. “Thành phố Aparecida có thể chào đón Đức Thánh Cha Phanxicô”, Ban Tổ chức Ngày GTTG khẳng định.

Nếu Đức Giáo hoàng tham quan thành phố, nghĩa là ngài chấp nhận lời mời của Tổng thống Dilma Rousseff vào dịp lễ khai mạc sứ vụ triều đại giáo hoàng của ngài ở Rôma hôm 19-3.

“Đền Thánh Đức Mẹ Aparecida, Bổn mạng của Brazil, là nơi Đức Thánh Cha đặc biệt thích. Ngài đã đến thăm lần đầu tiên vào dịp Hội nghị lần thứ 5 của các Giám mục châu Mỹ Latinh và Caribê hồi năm 2007, với sự hiện diện của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI.”

Lịch trình đầy đủ về các sự kiện Đức Thánh Cha Phanxicô tham dự Ngày GTTG sẽ được công bố vào ngày 7-5 sắp tới.

Mai Trang

Nguồn: emty

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment