Thánh địa Lộ Đức ngập lụt, hàng trăm người hành hương phải di tản

(Lourdes, Pháp, 20-10-2012, CNA, AFT) – Lũ lụt ở tây nam nước Pháp đã buộc hàng trăm người hành hương di tản khỏi nơi Đức Mẹ hiện ra và các khách sạn gần đó.

Những chuyến xe buýt chở khách hành hương đã được đưa tới một hội trường và vận động trường thể thao gần đó, trong khi khoảng 40 người đã được sơ tán khỏi nhà của họ hôm 20-10, Đài Phát thanh France International tường thuật.

Các cơn mưa liên tục trong những ngày qua đã làm mực nước sông trong vùng núi Pyrénées dâng khá cao. Con sông Gave chảy qua thành phố, nơi Đức Mẹ hiện ra nhiều lần với một thôn nữ tên là Bernadette Soubirous hồi năm 1858, bị vỡ bờ sau những ngày mưa lớn bao trùm khu vực. Nơi Đức Mẹ Maria hiện ra cách đây hơn 150 năm cũng bị ảnh hưởng thời tiết, phải tạm đóng cửa một phần.

Một phát ngôn viên của Đền thánh Đức Mẹ cho biết mực nước nơi hang đá Đức Mẹ dâng cao khoảng 1m và có mưa nhiều hơn dự kiến. Chỉ có Vương cung Thánh đường, được xây dựng trên mặt đất cao hơn, vẫn còn mở cửa. Phát ngôn viên tỉnh Hautes-Pyrénées, miền nam nước Pháp, cho biết đang huy động cảnh sát giúp hơn 500 du khách hành hương ra khỏi vũng lũ lụt đang tràn ngập một phần Thánh địa Lộ Đức.

Các quan chức địa phương cho biết đây là lần đầu tiên kể từ một phần tư thế kỷ nay thành phố Lourdes bị ngập lụt. Dự báo sẽ có mưa nhiều hơn vào buổi tối, trong khi 8.000 hộ gia đình trong khu vực bị mất điện.

Hang đá này, là nơi Đức Mẹ hiện ra 18 lần với Thánh Bernadette, cũng như suối nước vẫn còn chảy từ ngày đó đến nay và là nơi được nhiều người hành hương mong tìm được ơn chữa lành kỳ diệu. Sự chuyển cầu của Đức Mẹ Lộ Đức được ghi nhận với 68 phép lạ được chứng nhận kể từ khi có các cuộc hiện ra. Năm 2011 có 6 triệu khách du lịch và khách hành hương đến Lộ Đức.

Di tích của Chân phước Gioan Phaolô II được trưng bày tại Lộ Đức từ ngày 21-10 đến 27-10 để đánh dấu Năm Đức Tin.

Hùng Nguyễn

Nguồn: Emty

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment