Rước kiệu Đức Mẹ kỷ niệm 235 năm thành lập thành phố Los Angeles

Los Angeles, California – Một cuộc rước kiệu Đức Mẹ và Thánh lễ tận hiến sẽ được cử hành vào gần cuối tháng này, nhân kỷ niệm 235 năm thành lập thành phố Los Angeles, thành phố được đặt theo tên Đức Maria, Nữ vương các Thiên thần.

Các hoạt động lễ hội vào ngày 27/8 do quỹ Nữ vương các Thiên thần, một nhóm phi lợi nhuận hoạt động phát triển lòng sùng kính Đức Bà các Thiên Thần – Quan thầy và Bảo trợ của Los Angeles, tổ chức, sẽ được mở rộng cho công chúng. Thánh lễ kính Đức Mẹ được cử hành lúc 3 giờ chiều tại Nhà thờ Chánh tòa Nữ vương các Thiên thần. Vào lúc 4.15 sẽ có cuộc rước kiệu trọng thể đến nhà thờ Đức Mẹ Nữ vương các Thiên thần “La Placita” ở đường Olvera và được kết thúc với phép lành lúc 5.15 chiều.

Đức Cha Robert Barron, Giám mục phụ tá phụ trách mục vụ vùng Barbara, sẽ hướng dẫn cuộc rước kiệu trọng thể hàng năm lần thứ 6 và ngài cũng cử hành Thánh lễ. Đức cha nói: “Thật là vinh dự khi có thể tham dự vào dịp cử hành lịch sử của thành phố Los Angeles và gia tài Công giáo vẫn quan trọng đối với chúng ta ngày nay như đối với cha ông chúng ta trước đây. Đây là một thành phố lớn và thật thích hợp khi bất cứ kỷ niệm nào của thành phố đều lưu ý đến đóng góp quan trọng của những người Công giáo này, trong nhiều cách thế khác nhau đã làm cho Los Angeles như ngày hôm nay”. Đức cha nói tiếp: “Tôi rất mong đợi cùng tham gia với  các tín hữu, những người đến đây để chiếu một ánh sáng trên những dây liên kết giữa thành phố họ yêu quý và lòng ước ao phục vụ Thiên Chúa của họ”.

Dự kiến dịp kỷ niệm này cũng có sự tham dự của các thành viên Hội hiệp sĩ Columbus, Hội hiệp sĩ Thánh Phêrô Claver, Hội Hiệp sĩ Malta, Hội Thánh Ladarô, Hội thánh Gregorio, cùng với các giáo dân và tu sĩ của tổng Giáo phận. (CNA 18/8/2016)

Chia sẻ Bài này:

Related posts