- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Peter Srisch: “ĐTC Bênêđictô XVI đã chữa khỏi bệnh ung thư của tôi”

EMTY (9/3/2013, Vatican Insider) – Peter Srisch, người Mỹ, 19 tuổi và là sinh viên đại học năm thứ hai, cho biết anh đã được chữa khỏi một khối u ngực nhờ ĐGH Ratzinger, ngài đã gặp thanh niên này trong một cuộc tiếp kiến chung ở Roma hồi năm ngoái.

ĐTC Ratzinger lắng nghe câu chuyện của Peter Srisch và đặt tay lên ngực anh, nơi có khối u. Anh và gia đình của anh xuất hiện trên Đài Truyền hình KUSA, có trụ sở tại Denver, và tuyên xưng công khai niềm tin của họ.

Lúc Peter được 17 tuổi, các bác sĩ chẩn đoán anh có một khối u ngực sau khi chụp X-Ray. “Anh ấy đã được chụp X quang ngực và cho thấy một khối u có kích thước bằng quả bóng chày trong ngực anh. Nó đã được xác định là giai đoạn bốn ung thư hạch Hodgkin”, Laura Srsich, mẹ của Peter, kể lại.

Sau đó, Peter được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Colorado và trong khi các bác sĩ cố gắng làm những gì có thể để giúp cậu chống lại căn bệnh, cậu cũng được Quỹ Make-a-Wish (Làm một điều ước), một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ, chăm sóc. Quỹ này hoạt động trong khoảng 50 quốc gia trên toàn thế giới, cung cấp, hỗ trợ, bao gồm hỗ trợ tâm lý cho trẻ em và thanh thiếu niên với những chứng bệnh đe doạ tính mạng và cho mỗi bệnh nhân một điều ước. Quỹ Make-a-Wish được thành lập vào năm 1993 và hiện diện mạnh mẽ ở các nước nói tiếng Anh nhưng không chỉ ở các nước này mà thôi.

Laura Srsich nói rằng khi bà nói với Peter về điều này, mong muốn đầu tiên đến trong tâm trí của cậu là: “Tôi rất muốn được gặp Đức Thánh Cha tại Roma.” Điều ước của cậu dễ dàng được chấp nhận, và do đó, vào tháng 5 năm năm ngoái, Peter và mẹ cậu đã tham dự một trong những buổi triều yết chung với Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI tại Quảng trường Thánh Phêrô. Họ đã gặp và nói chuyện với ngài và cuộc gặp gỡ đã có một hiệu ứng mạnh mẽ đối với Peter.

“Khi tôi nhỏm dậy để thực sự nói chuyện với ngài, tôi thật ấn tượng bởi tính cách của ngài. Đó là một kinh nghiệm cho tôi để học cách khiêm tốn của ngài”, Peter kể. Đức Giáo hoàng nghe Peter nói về chuyến đi và căn bệnh của cậu. Sau đó, cậu đã trao cho Đức Ratzinger một dây đeo cổ tay màu xanh lá cây với dòng chữ “Xin cầu nguyện cho Peter” được in trên đó. Đức Ratzinger đáp lại bằng việc ban phép lành cho cậu.

Nhưng theo Peter và gia đình của cậu thì đây không chỉ là phép lành, hoặc ít nhất nó cũng rất hiệu quả. “Sau đó, ngài ban phép lành cho tôi. Ngài đặt tay phải lên ngực tôi, nơi có khối u. Ngài không biết khối u ở đâu, nhưng ngài đã đặt tay phải vào chỗ đó”, Peter giải thích.

Một năm đã trôi qua và Peter đã hoàn toàn khỏi bệnh ung thư. Hiện anh đang là sinh viên đại học năm thứ hai và hy vọng một ngày nào đó anh sẽ được thụ phong linh mục. Việc từ nhiệm Giám mục Rôma của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI càng làm tăng thêm ấn tượng mà Peter đã có sau lần gặp gỡ ngài. Trong mắt Peter, cử chỉ của Đức Bênêđictô XVI cho thấy ngài đặt Giáo hội Công giáo trên chính bản thân và nhu cầu cá nhân của mình. Một hành động rất khiêm tốn. “Tôi sẽ nhớ ngài là một trong những người khiêm tốn nhất trên thế giới, đặc biệt là hành động cuối cùng ngài đã thực hiện”, Peter chia sẻ.

Một trường hợp chữa lành tương tự đã được báo cáo trong triều Giáo hoàng Gioan Phaolô II. Một người Mỹ cao niên gốc Do Thái dường như đã được chữa khỏi một khối u não sau khi tham dự thánh lễ và rước lễ trong Thánh lễ “riêng” với Đức Gioan Phaolô II.

Hùng Nguyễn
Nguo62n: emty
Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]