- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Người phụ nữ Sudan ‘bị kết án tử vì cải đạo sang Kitô giáo’ gặp gỡ Đức Thánh Cha sau khi được giải thoát

Mariam Yahya Ibrahim người phụ nữ Sudan ‘cải đạo sang Kitô giáo’ được trả tự do và thoát khỏi án tử hình hôm nay ngày 24/7/2014 đã đến tại Ý và gặp gỡ với Đức Giáo Hoàng Phanxico ở nhà khách Marta. Đến gặp gỡ Đức Thánh Cha còn có Chồng cô là Daniel Wani và hai con là Martin (một tuổi rưỡi) và Maya sinh ra trong nhà tù cách đây hai tháng.

Gia đình của cô đã đi với Thứ trưởng Ngoại giao Ý là ông Lapo Pistelli, người đã giúp và sắp xếp khởi hành chuyến đi từ Sudan đến Ý.

Người đứng đầu Văn phòng báo chí Vatican, Cha Federico Lombardi, SJ, cho biết cuộc họp đã diễn ra trong một môi trường “rất thanh thản và tình cảm”, và Đức Thánh Cha Phanxico ban phước lành cho cô ấy “nhân chứng can đảm để kiên trì trong đức tin.”

Thủ tướng Ý Matteo Renzi trước đó đã chào đón Meriam và gia đình cô tại sân bay Ciampino ở Rome, gọi đó là ” một ngày lễ kỷ niệm”.

Bà Meriam Yehya Ibrahim, 27 tuổi, đã bị buộc tội bỏ đạo Hồi theo luật pháp Sudan. Cha của bà là một người Hồi giáo, và theo pháp luật bà Ibrahim được coi là một người Hồi giáo mặc dù người mẹ là Kitô hữu đã chăm sóc bà sau khi cha bà qua đời lúc bà sáu tuổi.

Bất chấp những áp lực và mối đe dọa của bản án từ hình, Ibrahim đã từ chối việc từ bỏ đức tin Kitô giáo khi ở trong tù.

Theo Đài phát thanh Vatican, trong phiên tòa sơ thẩm, tòa án đã cho Ibrahim ba ngày để từ bỏ đức tin Kitô giáo sau khi tuyên án tử hình bằng cách treo cổ. Tuy nhiên, bà đã khẳng định, “Tôi là một Kitô hữu, và tôi sẽ vẫn là một Kitô hữu.”

Cha Fr. Lombardi nói ”Đức Giáo Hoàng Phanxico gặp gia đình Meriam cho thấy sự gần gũi, quan tâm với những lời cầu nguyện của Ngài, Ngài luôn yêu thương tất cả những ai chịu đau khổ vì đức tin của họ, và đặc biệt là cho những người Kitô hữu bị bách hại hoặc hạn chế về tự do tôn giáo ”

(Dũng Huy Tổng Hợp từ News.va)

Nguồn: DCĐH

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]