- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Ngày 4-3-2013: Hồng y đoàn sẽ họp Hội nghị đầu tiên sau khi trống toà

WHĐ (02.03.2013) – Ngày 1-3, ngày đầu tiên trống toà, Đức Hồng y Angelo Sodano, Niên trưởng Hồng y đoàn, đã gửi thư triệu tập các hồng y tham dự phiên Hội nghị đầu tiên, theo quy định của Tông hiến Universi Dominici Gregis.

Hội nghị đầu tiên này sẽ diễn ra lúc 9g30 ngày thứ Hai, 4-3, tại Phòng họp Thượng Hội đồng Giám mục. Phiên thứ hai được ấn định lúc 5g00 chiều cùng ngày cũng tại Phòng họp này.

Sau đây là nội dung bức thư:

“Theo quy định trong Tông hiến Universi Dominici Gregis ban hành ngày 22-2-1996, số 19, tương tự như trường hợp Đức Giáo hoàng qua đời, tôi có nhiệm vụ chính thức thông báo cho Đức Hồng y về tình trạng Toà Thánh trống ngôi do việc Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI từ nhiệm đã có hiệu lực từ tối hôm 28-2, lúc 8g00 tại Roma.

Cùng với việc thông báo cho Đức Hồng y điều này, tôi thi hành nhiệm vụ triệu tập Đức Hồng y tham dự Phiên Hội nghị đầu tiên của Hồng y đoàn, được tổ chức vào lúc 9g30 thứ Hai, 4-3, tại Phòng họp Thượng Hội đồng Giám mục trong Hội trường Phaolô VI.

Sau đó, các Hội nghị chung sẽ tiếp tục tiến hành bình thường cho đến khi số hồng y cử tri đã đến đủ và Hồng y đoàn sẽ quyết định ngày bước vào Mật tuyển viện trên cơ sở mà Tự sắc vừa công bố ngày 22-2 thiết lập về những thay đổi các điều luật liên quan đến việc bầu chọn Giáo hoàng.

Tôi cũng nhân cơ hội này xin gửi đến Đức Hồng y lời chào huynh đệ”.

(VIS, 01-03-2013)

Huy Hoàng

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]