- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Linh mục người Pháp bị đình chỉ sau khi bị phát hiện thuộc Hội Tam Điểm

EMTY (Paris, Pháp, 11-6-2013, CNA) – Đức Giám mục Yves Boivineau của Annecy thuộc đông nam nước Pháp đã cấm một linh mục trong giáo phận của ngài thi hành mục vụ công khai sau khi linh mục này bị phát hiện là một thành viên tích cực của Hội Tam Điểm.

Lm. Pascal Vesin, 43 tuổi, đã bị đình chỉ vì cha là thành viên tích cực của Hội Tam Điểm thuộc Grand Orient của Pháp. Cha trở thành một thành viên của Hội Tam Điểm vào năm 2001, 5 năm sau khi cha chịu chức linh mục Công giáo vào năm 1996, theo tờ báo Pháp Le Figaro.

Linh mục này phục vụ một giáo xứ trong khu nghỉ mát trượt tuyết Alpine của Megeve và Đức Giám mục Boivineau đình chỉ cha theo yêu cầu của Rôma, giáo xứ của cha cho biết.

Thành viên Hội Tam Điểm từ lâu đã bị Giáo hội Công giáo lên án. Việc lên án này được lặp lại vào năm 1983 trong một tài liệu của Bộ Giáo lý Đức tin, trong đó cho biết những nguyên tắc của Hội Tam Điểm “luôn luôn được coi là không thể hoà hợp với giáo lý của Giáo Hội”.

“Tín hữu nào kết nạp vào Hội Tam Điểm thì mắc tội trọng và không được rước lễ”, Bộ Giáo lý Đức tin cho biết trong một tuyên bố được ký bởi Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI, lúc đó còn là Hồng y Joseph Ratzinger.

Biện pháp kỷ luật đối với Cha Vesin được đưa ra sau khi cha từ chối từ bỏ Hội Tam Điểm. Vị linh mục này nói với tờ Le Figaro rằng mình đã không chọn Hội Tam Điểm để chống lại Giáo Hội. Cha cho biết hành động của cha là “sự biểu hiện của tự do lương tâm tuyệt đối của cha trong Giáo hội Công giáo”.

Giáo phận cho biết, hình phạt treo chén của linh mục không phải là hình phạt cuối cùng và hình phạt này có thể được rút lại. Hình phạt này được mô tả như là một “chén thuốc” phạt nhằm khuyến khích sự trở lại của linh mục với thực hành Công giáo.

Giáo hội Công giáo đã phản đối Hội Tam Điểm dựa trên tính chất bí mật, chủ nghĩa trung lập về tôn giáo và lịch sử của nó về âm mưu chống lại Giáo Hội.

Một lá thư hồi năm 1985 do Đức Hồng y Bernard Law, Tổng Giám mục của Boston, gửi các giám mục Hoa Kỳ đã chỉ trích nỗ lực của Hội Tam Điểm nhằm tạo nên một loại tôn giáo theo “chủ nghĩa tự nhiên”, vốn “không phù hợp với đức tin và thực hành Kitô giáo”.

Hùng Nguyễn

Nguồn: emty

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]