- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Hội Hiệp sĩ Colombo Newtown phát động chiến dịch lần hạt Mân Côi cầu nguyện cho gia đình các nạn nhân vụ thảm sát

NEWTOWN CONECTICUT – Trong những ngày vừa qua, Hội Hiệp sĩ Colombo Giáo xứ Thánh Rosa thành Lima tỉnh Newtown đã phát động chiến dịch toàn Hoa Kỳ lần hạt Mân Côi cầu nguyện cho gia đình các nạn nhân vụ thảm sát tại trường tiểu học ngày 14-12-2012.

Ông Tim Haas, đại hiệp sĩ, cho biết đây là cách thức tưởng niệm các vị thánh vô tội đã bị sát hại: 12 bé gái và 8 bé trai. Cần phải cầu nguyện nhiều cho gia đình các em thắng vượt giai đoạn khó khăn hiện nay. Hội Hiệp sĩ Colombo xin mỗi người tham gia chiến dịch cầu nguyện đọc 3 Kinh Kính Mừng cầu cho 3 ý chỉ: thứ nhất cho các nạn nhân và gia đình họ, thứ hai cho các giáo viên và thứ ba cho người dân thành phố can đảm chịu đựng cái tang đau đớn này và dấn thân làm cho thế giới này trở nên tốt lành hơn. Ông nói Kinh Mân Côi có sức mạnh củng cố đức tin của chúng ta. Ngày 19-12-2012 chỉ nội trong 24 giờ đã có hơn 60.000 Kinh Kính Mừng được đọc theo các ý chỉ này.

Chị của Cha Luke, Linh mục Chánh xứ Giáo xứ Thánh nữ Rosa thành Lima Newtown thì xin mọi người cũng nhớ cầu nguyện cho em của bà và các linh mục khác trong tỉnh Newtown. Trong mấy ngày qua, mỗi ngày Cha Luke phải cử hành hai đám táng. Trong tuần vừa qua đã có 8 đám táng. Ông Haas cho biết trong đám táng các bà mẹ của các em đã làm chứng cho tình yêu thương của họ đối với con, và tuy đau đớn nhưng họ thông truyền cho mọi người tình yêu thương đó. Nỗi đớn đau mất con của họ cũng giống nỗi đớn đau của Mẹ Maria mất Chúa Giêsu.

Theo ông, Kinh Kính Mừng là câu trả lời tốt nhất cho sự dữ. Khi trở thành hiệp sĩ Colombo, mỗi thành viên cũng nhận được tràng hạt Mân Côi và ít nhất mỗi tuần phải lần hạt một lần. Ông nói: Lần hạt Mân Côi, tham dự Thánh lễ, rước Mình Thánh Chúa và xưng tội là các món quà giúp chúng ta đương đầu với các tình trạng đau buồn như hiện nay.

Ngày 21-12-2012 lại xảy ra một vụ giết người khác tại Pensylvania làm 4 người thiệt mạng, kể cả thủ phạm. Trong các ngày qua đã có hơn 400.000 người ký thỉnh nguyện thư yêu cầu chính quyền Hoa Kỳ hạn chế bán các loại vũ khí chiến tranh. (CNA 21-12-2012).

Linh Tiến Khải

Nguồn: Vietvatican

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]