Hàng ngàn người cung nghênh thánh tích Thánh Têrêsa

Di hài của Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu được rước đi vòng quanh Philippines

 

Tượng ảnh Thánh Têrêsa Lisieux – Ảnh: Wikimedia Commons

Hàng ngàn người Công giáo mang theo hoa hồng chào đón thánh tích Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu, được mệnh danh là ‘Bông hoa nhỏ’, tại tỉnh Ilocos Norte hôm qua 3-1.

Đức Giám mục Renato Mayugba của giáo phận Laoag cho biết sự kiện này có tầm “quan trọng” và là cơ hội để mời gọi người trẻ làm thừa sai cho Giáo hội.

Thánh tích là những mảnh xương của thánh nhân được đặt trong một hòm đặc biệt, đến Philippines vào ngày 15-12 và sẽ được rước đến 48 tổng giáo phận và giáo phận trên cả nước trong bốn tháng.

Thánh tích được rước từ Vương cung thánh đường Thánh Têrêsa ở Lisieux, Pháp.

Đây là lần thứ ba thánh tích đến Philippines. Trong hai lần trước vào năm 2000 và 2008, người ta chứng kiến phép lạ xảy ra và hàng ngàn người sùng đạo tập trung cầu nguyện.

Thánh Têrêsa Lisieux, hay Têrêsa Hài Đồng Giêsu, là nữ tu dòng Cát Minh người Pháp nhận ra ơn gọi tu trì từ nhỏ. Ngài vượt qua nhiều trở ngại để trở thành nữ tu vào năm 1888 ở tuổi 15, và cùng với hai người chị gia nhập dòng kín Cát Minh Lisieux, Normandy.

Sau chín năm đi tu, ngài qua đời vì bị bệnh lao ở tuổi 24.

Trong thánh lễ đón thánh tích, Đức cha Mayugba kêu gọi ai cũng có thể làm thánh nếu chu toàn “những việc anh chị em phải làm”.

Phóng viên ucanews.com từ thành phố Laoag, Philippines

Nguồn: Ucanews

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment