Giám mục giả suýt lẻn vào Hội nghị của Hồng y đoàn

Giám mục giả danh mang đai lưng tím bằng khăn choàng cổ!

(ABCNews, 4-3-2013, David Wright) – Giữa những vị mang phẩm phục đỏ hôm 4-3 tại Vatican trước khi diễn ra cuộc bầu giáo hoàng, thật dễ phát hiện kẻ mạo danh mang đai lưng màu tím.

Khi cuộc họp vẫn chưa bắt đầu, có người nhận ra một trong các “giám mục” chụp hình chung với các vị hồng y vừa đến Vatican mang áo chùng và dây đeo Thánh giá quá ngắn. Kiểm tra kỹ lưỡng hơn, họ nhận ra đai lưng màu tím của người này chỉ là một chiếc khăn choàng cổ.

Kẻ mạo danh gần như sắp lẻn qua được cánh cửa dành cho các hồng y trong cuộc họp quan trọng đầu tiên từ khi Đức Giáo hoàng từ nhiệm. Trớ trêu thay, một trong những công việc đầu tiên bắt đầu hội nghị là tuyên thệ giữ bí mật, những điều có thể gây tranh cãi nếu người ngoài tìm cách đột nhập.

Vệ binh Thuỵ Sĩ đã kịp thời từ chối người này, sau này được xác định là Ralph Napiersi, ông ta nói với các phóng viên ông tên là “Basilius”. Napierski nói rằng ông ta thuộc về một Giáo hội Chính thống Ý, một giáo hội không tồn tại.

Trên một trang web có vẻ như liên hệ với ông ta mô tả rằng ông ta là một giám mục của Corpus Dei. Trang web không những có một huy hiệu giám mục giả – với khẩu hiệu “Kỵ mã của Chúa Kitô” – sự kiện này đã giúp dò tìm ra các thông tin giả mạo từ thời Thượng phụ của Babylon vào thế kỷ 18.

Napierski là một người ủng hộ của “Jesus Yoga” và tuyên bố là người quản thủ các thánh tích – những hạng mục được tôn kính vì chúng đã được các vị thánh chạm đến hoặc sử dụng. “Chúng tôi muốn trang bị cho giáo hội (đặc biệt [sic] những nơi có thu nhập thấp) bằng các thánh tích cao cấp”, miêu tả trên trang web. Có rất nhiều lỗi chính tả trên trang web này.

Cha Federico Lombardi, phát ngôn viên của Vatican, cho biết vì không hiện diện trong cuộc họp nên ngài không biết gì về vụ việc này.

Hùng Nguyễn

Nguồn: emty

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment