- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Đức Thánh Cha kêu gọi đón nhận lời Chúa mời hoán cải

VATICAN. Sáng thứ bẩy 18-6-2016, ĐTC đã tiếp kiến chung 50 ngàn tín hữu và ngài kêu gọi mọi người hãy đón nhận lời mời của Chúa Giêsu ”hãy hoán cải”.

Đây là buổi tiếp kiến chung đặc biệt mỗi tháng 1 lần vào ngày thứ bẩy trong Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Trong bài huấn dụ, ĐTC đã quảng diễn đề tài ”Lòng thương xót và hoán cải”. Hoán cải và tha thứ tội lỗi là 2 ý niệm tóm gọn lời rao giảng của các tông đồ. Sau khi giải thích ý nghĩa việc hoán cải theo Kinh Thánh, ĐTC khẳng định rằng:

”Khi Chúa Giêsu kêu gọi hoán cải, Ngài không hành động như vị thẩm phán xét xử dân chúng, nhưng Ngài đi từ sự gần gũi, chia sẻ thân phận con người, và vì thế, Ngài đi từ đường phố, từ nhà cửa, bàn ăn.. Lòng thương xót đối với những người đang cần thay đổi cuộc sống được thể hiện qua sự hiện diện dễ mến, để đưa mỗi người can dự vào lịch sử cứu độ. Qua thái độ ấy, Chúa Giêsu đánh động trái tim của con người và họ cảm thấy được tình thương của Thiên Chúa thu hút và được thúc đẩy để thay đổi cuộc sống”.

ĐTC trưng dẫn ví dụ cuộc hoán cải của Mathêu (Xc Mt 9,9-13) và của ông Zakêu (Xc Lc 19,1-10) diễn ra theo thể thức ấy, vì họ cảm thấy được Chúa Giêsu yêu thương, và qua Người, họ thấy được Chúa Cha thương mến. Và ĐTC kết luận rằng:

”Sự hoán cải đích thực diễn ra khi chúng ta đón nhận ơn thánh; và một dấu chỉ rõ ràng cho thấy sự hoán cải chân thành là chúng ta nhận thấy những nhu cầu của anh chị em và sẵn sàng đi gặp gỡ họ.. Vì thế, chúng ta hãy theo lời mời của Chúa và đừng kháng cự, vì chỉ khi nào chúng ta cởi mở đối với lòng thương xót của Chúa, chúng ta mới tìm được sự sống và niềm vui đích thực” (SD 18-6-2016)

G. Trần Đức Anh OP

Nguồn: RV

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]