- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Đức Thánh Cha chào mừng 12.000 bạn trẻ thuộc Phong trào Tổ Ấm tại thủ đô Hungari

BUDAPEST – ĐTC Bênêđictô XVI chào thăm và khích lệ các bạn trẻ thuộc Phong trào Focolari (Tổ Ấm) tiếp tục xây dựng tình thân hữu với các bạn trẻ khác và góp phần kiến tạo hoà bình thế giới.

Trên đây là nội dung Sứ điệp ĐHY Bertone, Quốc vụ khanh Toà Thánh, nhân danh ĐTC gửi đến 12.000 bạn trẻ, từ nhiều nơi trên thế giới, tham dự Đại hội kỳ 10 của Giới trẻ thuộc Phong trào Focolari, được gọi là Gen-Fest 2012, tiến hành tại Budapest, thủ đô Hungari, từ ngày 31-8 đến 2-9-2012 với chủ đề “Bắc những nhịp cầu”.

Trong sứ điệp, ĐHY Bertone cho biết ĐTC nhận xét rằng “thành Budapest chính là biểu tượng hùng hồn trên nhiều bình diện về khát vọng khiến nhiều bạn trẻ tựu về tham dự Đại hội với chủ đề “Bắc những nhịp cầu”. Bao nhiêu cây cầu bắc qua sông Danube đã bị tàn phá trong Thế chiến II. Nhưng từ những đống tro tàn của cuộc xung đột kinh khủng ấy đã nảy sinh quyết tâm xây dựng hoà bình dựa trên những nền tảng lâu bền, một quyết tâm cũng gợi hứng cho việc thành lập Phong trào Tổ Ấm. Những cây cầu trên sông Danube đã được tái thiết và cộng đồng quốc tế quyết tâm loại trừ một lần cho tất cả những hoàn cảnh có thể dẫn tới một cuộc xung đột mới.”

Và ĐTC “cầu chúc cho thành phố Budapest rất đẹp này trở thành một dấu chỉ hy vọng gợi hứng cho tất cả các bạn trẻ hiện diện trao tặng tình thân hữu với những người thuộc các môi trường và các nền văn hoá khác, “để hình thành một thành thị trần thế trong sự hiệp nhất và an bình, báo trước một thành thị không bị chia rẽ của Thiên Chúa” (Caritas in Veritate, 7).

Trong 3 ngày đại hội của các bạn trẻ ở thủ đô Hungari có rất nhiều sinh hoạt: tinh thần, văn nghệ, âm nhạc, hoặc thể thao, đặc biệt là buổi hoà nhạc với sự tham dự của hơn 20 nhóm thuộc các nước khác nhau.

Đại hội Gen-Fest được Phong trào Tổ Ấm tổ chức 5 năm 1 lần. Trong dịp này cũng có phần trình bày những chứng từ đức tin, các dự án xã hội và chính trị nhắm góp phần kiến tạo một thế giới hiệp nhất, hầu xây dựng một xã hội liên đới hơn.

Chúa Nhật 2-9-2012 sẽ có những buổi cầu nguyện đại kết thuộc các hệ phái Kitô khác nhau tại các thánh đường ở thủ đô Budapest.

Phong trào Focolari do Chị Chiara Lubich thành lập và hiện có hơn 100.000 thành viên dấn thân tại 180 quốc gia, không kể hàng triệu thành viên khác. (SD 1-9-2012)

G. Trần Đức Anh OP

Nguồn: Vietvatican

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]