- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Đức tân Giáo hoàng Phanxicô đã sống rất giản dị ở Argentina

Cuộc gặp gỡ giữa Đức nguyên Giáo hoàng Bênêđictô XVI và ĐHY Bergoglio, người được chọn làm Giáo hoàng Phanxicô, vào năm 2007 tại Vatican. – Ảnh: AP

(Vatican City, 13-3-2013, CNA/EWTN) – Đức tân Giáo hoàng Phanxicô sống rất giản dị, dùng cách tiếp cận mục vụ vào sứ vụ của mình và là một con người cầu nguyện, theo Giám đốc Phòng Báo chí của Vatican. Cha Thomas Rosica, trợ lý tiếng Anh cho Văn phòng Báo chí Vatican, nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo hôm 13-3, được mở vội vã cho giới báo chí, rằng Cha vừa nói chuyện với Đức tân Giáo hoàng Phanxicô hôm Chủ Nhật tuần rồi.

“Tối Chủ Nhật, chúng tôi đã ra ngoài đi dạo và ngài kéo tôi lại, cầm tay tôi và nói: “Xin cha cầu nguyện cho tôi. Lúc này tôi cảm thấy hơi lo lắng.”

Hồi tháng 2-2001, Cha Rosica tham dự một cuộc họp ở Buenos Aires của các giám mục từ khắp châu Mỹ Latinh để xúc tiến Ngày Giới trẻ Thế giới tại Canada. Cha đã được thông báo rằng Đức Tổng Giám mục Bergoglio sẽ cử hành Thánh lễ cho người dân tại cuộc họp đó. “Vì vậy, tôi đã đến sớm hơn và ngồi cầu nguyện ở phía sau. Và tôi thấy người đàn ông này đi đến với chiếc áo chùng thâm giản dị, quỳ xuống phía trước tôi và cầu nguyện rất lâu. Và sau đó ngài bước ra để đi rước, đó là Đức Tổng Giám mục Bergoglio”.

Sau đó, ngài nói với Cha Rosica rằng ngài sống “rất giản dị trong một căn hộ ở Argentina”, nơi ngài chăm sóc “một tu sĩ khuyết tật Dòng Tên”. Đức tân Giáo hoàng Phanxicô cũng cho biết ngài tự nấu ăn cho mình và đi xe buýt đến văn phòng làm việc.

Về phần mình, Linh mục Dòng Tên Federico Lombardi, phát ngôn viên Toà Thánh, cho biết ngài vẫn còn “sốc” về tin một tu sĩ cùng Dòng Tên với ngài được bầu làm Giáo hoàng. Cha Lombardi nói rằng Cha không biết nhiều về vị Giáo hoàng mới, mặc dù Cha đã gặp ngài một lần tại Tổng Công nghị của Dòng Tên, nhưng ai cũng có thể thấy được tâm hồn giản dị và ý thức mục vụ của ngài trong bài phát biểu đầu tiên của mình.

“Tôi không nghĩ có khói màu trắng tối nay. Sự lựa chọn cho thấy lòng can đảm của các vị Hồng y. Đây là lần đầu tiên chúng ta có một Giáo hoàng từ một châu lục khác”, Cha Lombardi nhận xét.

Đức tân Giáo hoàng Phanxicô sẽ đăng quang vào lúc 9:30 sáng ngày 19-3, Lễ kính Thánh Giuse, Bổn mạng Giáo Hội hoàn vũ, tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Hùng Nguyễn

Nguồn: emty

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]