Đức Giám mục của Thượng Hải được thế giới ủng hộ

Alessandro Speciale từ Rôma

Người Công giáo khắp thế giới gửi thư tới tấp bày tỏ liên đới với vị giám chức bị giam giữ

Một tờ tạp chí Công giáo Ý thu thập hàng chục bức thư ủng hộ Đức cha Mã Đại Thanh, Giám mục Phụ tá Thượng Hải, bị cấm thi hành sứ vụ và công chúng không nhìn thấy ngài từ khi ngài thông báo ý định rời bỏ Hội Công giáo yêu nước Trung Quốc trong lễ tấn phong giám mục hồi tháng 7.

Tờ nguyệt san Mondo e Missione, do Pontificio Istituto Missioni Estere (Pime) phát hành ở Ý, phát động chiến dịch trên website của tạp chí hôm 5-10, kêu gọi độc giả gởi thư bày tỏ tình liên đới với Đức cha Mã.

Trưởng ban biên tập Gerolamo Fazzini của tạp chí cho biết kể từ đó Mondo e Missione đã nhận được khoảng 100 lá thư, phần lớn từ châu Âu và Nam Mỹ. “Chúng tôi muốn làm gì đó cho Đức cha Mã biết người Công giáo Ý gần gũi với ngài” – ông nói.

Các thư bày tỏ tình liên đới được gửi đến từ tận Argentina, Bolivia và Mexico.

Các biên tập viên nhấn mạnh họ hy vọng trình bày “bằng chứng can đảm” của Đức cha Mã như là “dấu chỉ tượng trưng cho sự hiệp nhất trong Giáo Hội”.

Trong số các thư của những người thiện ý, có 2 giám mục Brazil – Đức cha Antonio Carlos Rossi Keller của Frederico Westphalen (Rio Grande Do Sul) và Đức cha thuộc Hội Thừa sai Pime Giuseppe Negri của Blumenau (Santa Catarina) – viết rằng các ngài sẽ hướng dẫn giáo phận cầu nguyện cho Đức cha Mã trong Năm Đức Tin.

Nguồn: UCANews

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment