ĐTC Phanxicô gửi điện văn chia buồn với các nạn nhân cuộc khủng bố tại Boston, Hoa Kỳ

WHĐ (17.04.2013) – Sáng 16-4, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi đến Đức Hồng y Sean O’Malley, Tổng Giám mục Boston (tiểu bang Massachusetts, Hoa Kỳ), điện văn chia buồn sau cuộc khủng bố, xảy ra vào chiều 15-4 tại thành phố Boston, khiến nhiều người chết và bị thương.

Trong bức điện văn, Đức Thánh Cha nêu rõ ngài rất đau buồn trước những hậu quả do cuộc khủng bố gây ra, đồng thời bày tỏ sự liên đới với các nạn nhân và cầu nguyện cho họ. Ngài luôn gần gũi mọi người đang phải gánh chịu những đau đớn và những người tham gia cứu hộ. Đức Thánh Cha khích lệ mọi người dân Boston hãy hiệp nhất cùng nhau bài trừ cái ác và quyết tâm lấy sự lành chống lại sự dữ, bằng cách kiến tạo một xã hội ngày càng có công lý, tự do và được an toàn.

Được biết, cuộc đánh bom xảy ra vào lúc 14g50 chiều 15-4 (giờ địa phương) nhắm vào các vận động viên và khán giả cổ vũ cuộc thi marathon được tổ chức tại thành phố Boston.

Tại gần đích đến, có hai quả bom nổ chỉ cách nhau vài giây. Ít nhất 2 người đã chết ngay tại chỗ, trong đó có một cậu bé 8 tuổi. Ngoài ra, có 134 người khác bị thương, trong đó có 8 đang trong tình trạng nguy kịch và 14 bị thương nặng. Ít nhất 8 trong số các nạn nhân là trẻ em.

Hiện chưa rõ thủ phạm của cuộc đánh bom. Cơ quan an ninh Hoa Kỳ ngay lập tức đã bắt tay vào việc điều tra nhằm tìm ra thủ phạm.

(Tin tổng hợp)

Thành Thi

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment