ĐGH Phanxicô đến Vương cung Thánh đường Đức Bà Cả để cầu nguyện cho Ngày GTTG Rio

EMTY (Vatican Insider, 20-7-2013) – Khoảng gần 5 giờ chiều thứ Bảy ngày 20-7-2013, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã đến viếng Vương cung Thánh đường Đức Bà Cả để cầu xin Đức Trinh Nữ Maria phù hộ ngài nhân chuyến tông du Brazil sắp tới, cũng như bảo bệ các bạn trẻ tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới (GTTG) và tất cả các bạn trẻ trên toàn thế giới – Linh mục phát ngôn viên Vatican Federico Lombardi cho biết trong một tuyên bố.

Đức Giáo hoàng đến vương cung thánh đường vào khoảng 4:45 chiều và được Đức Hồng y Quản thủ Santos Abril y Castelló chào đón. Ngài đi vào từ cửa hông thánh đường, nơi có phòng thánh, và đi thẳng đến nhà nguyện có đặt tượng Salus Populi Romani, biểu tượng nổi tiếng của Đức Trinh Nữ Maria được ghi nhận là Đấng bảo vệ thành phố Rôma. Các vị giáo trưởng của thánh đường và cộng đồng tu sĩ Đaminh có nhiệm vụ ngồi toà giải tội đang ngồi chờ đợi ngài.

“Ðức Thánh Cha cầu nguyện thinh lặng trước tượng Đức Mẹ khoảng hơn nửa giờ. Sau đó, ngài đã đặt hoa trước bức tượng và thắp sáng một ngọn nến mang huy hiệu Ngày GTTG Rio de Janeiro”, Cha Lombardi giải thích.

Nhà thờ mở cửa cho công chúng, một số tín hữu và khách hành hương hiện diện khi Đức Thánh Cha làm những cử chỉ này. Trước khi rời thánh đường, Đức Phanxicô dừng lại trước bàn thờ chính, nơi ngài được Đức Hồng y Tổng quản chào mừng trong giây lát và ban huấn từ với tín hữu, ngài xin họ cầu nguyện, tin tưởng và ăn chay trong suốt chuyến thăm Brazil, nơi ngài sẽ gặp gỡ các bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới. Chuyến viếng thăm Vương cung Thánh đường của Đức Giáo hoàng chỉ kéo dài hơn hơn 1 giờ, và lúc 6 giờ chiều ngài trở về Vatican.

Đây là chuyến viếng thăm Vương cung Thánh đường Đức Bà Cả lần thứ tư của ngài. Ngài đến đây lần đầu tiên vào buổi sáng sau cuộc bầu chọn giáo hoàng để đặt vòng hoa trước tượng Salus Populi Romani và xin Đức Trinh Nữ Maria bảo vệ thành phố Rôma. Ngài trở lại lần thứ hai vào ngày 4-5, tháng kính Đức Trinh Nữ Maria, để đọc Kinh Mân Côi. Lần thứ ba ngài đến đây vào ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa, ngay sau khi cuộc rước từ Vương cung Thánh đường Thánh Gioan Latêranô kết thúc.

Hùng Nguyễn
Nguồn: emty
Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment