Công bố đề tài các Ngày Quốc Tế giới trẻ sắp tới

VATICAN. Bộ giáo dân, gia đình và sự sống đã công bố đề tài các ngày Quốc Tế giới trẻ 3 năm tới đây, do ĐTC chọn.

 Đề tài cho Ngày Quốc Tế giới trẻ lần thứ 32 vào năm tới, 2017, là ”Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi những điều trọng đại”, Luca đoạn 1, câu 49.Đề tài cho Ngày Quốc Tế giới trẻ lần thứ 33 vào năm 2018 là: ”Hỡi Maria, đừng sợ, vì bà đã được ân nghĩa với Thiên Chúa” Luca đoạn 1, câu 30Và sau cùng Ngày Quốc tế giới trẻ lần thứ 34 sẽ tiến hành trên bình diện hoàn cầu vào năm 2019 tại Panama với chủ đề: ”Này tôi là tôi tớ Chúa; xin xảy ra cho tôi như lời Sứ Thần”, Luca đoạn 1 câu 38.

Bộ giáo dân, gia đình và sự sống giải thích rằng hành trình tinh thần được ĐTC đề ra tiếp nối hợp với suy tư đã khởi sự với 3 Ngày Quốc Tế giới trẻ từ năm 2014 đến 2016, qui về các Mối Phúc. Như chúng ta biết, Mẹ Maria là Đấng mà mọi đời sẽ gọi là ”Người Có Phúc” (Xc Lc 1,49). Trong diễn văn chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ với những người thiện nguyện của Ngày Quốc Tế giới trẻ ở Cracovia, Ba Lan, ĐTC Phanxicô đã trình bày các thái độ của Mẹ Chúa Giêsu như mẫu gương cần noi theo. Rồi, khi nói ứng khẩu trong dịp ấy, ĐTC mời gọi các bạn trẻ hãy nhớ lại quá khứ, có can đảm trong hiện tại và hy vọng tương lai. Vì thế 3 đề tài được loan báo trên đây nhắm mang lại hành trình cho các Ngày Quốc Tế giới trẻ tới đây một sắc thái Thánh Mẫu, đồng thời gợi lại hình ảnh giới trẻ đang tiến bước giữa quá khứ (2017), hiện tại (2018) và tương lai (2019), được linh hoạt bằng 3 nhân đức hướng thần: tin, cậy, mến.

Hành trình được đề nghị với người trẻ cũng chứng tỏ một sự hòa hợp rõ ràng với suy tư mà ĐTC Phanxicô ủy thác cho Thượng HĐGM thế giới tới đây, đó là: ”Người trẻ, đức tin và sự phân định ơn gọi”.

Bộ giáo dân, gia đình và sự sống hiện do Đức Tân HY Kevin Joseph Farrell, người Mỹ, làm Bộ trưởng (SD 22-11-2016)

G. Trần Đức Anh OP

RV

Chia sẻ Bài này:

Related posts