- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Chưa có kết quả sau vòng bầu cử đầu tiên

(Rome, Italy, 12-3-2013) – Đám đông khách du lịch và cư dân Ý tụ tập sớm tại Quảng trường Thánh Phêrô trong cơn mưa phùn suốt buổi tối để mong được thấy làn khói nổi tiếng, trong số đông ấy có cả cựu Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Romano Prodi. “Tôi đến đây như một công dân bình thường để xem điều này”, ông nói với Hãng Thông tấn Reuters, cả gia đình cùng đi với ông. “Thật là đẹp biết bao!”, ông xúc cảm trước quang cảnh.

Khói đen thoát ra từ ống khói trên đỉnh Nhà nguyện Sistine của Vatican vào lúc 7:42 chiều, giờ địa phương, báo hiệu Hồng y đoàn chưa chọn được vị Giáo hoàng mới cho Giáo Hội. Khói đen vào buổi tối đầu tiên của các cuộc họp kín bầu Giáo hoàng đã được dự kiến. Có 115 vị hồng y bỏ phiếu bầu Giáo hoàng mới, người chỉ có thể được đắc cử khi đạt được 2/3 phiếu bầu, tức 77 phiếu của các hồng y cử tri.

Chưa có cuộc họp kín nào bầu Giáo hoàng trong thời kỳ hiện đại đã chọn một vị Giáo hoàng trong ngày bầu đầu tiên, và một số hồng y suy đoán trong tuần này rằng có thể mất 4 hoặc 5 ngày để chọn người kế vị Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI.

Cuộc bầu chọn sẽ tiếp tục vào thứ Tư ngày 13-3, bắt đầu từ khoảng 9:30 giờ địa phương. Mỗi ngày có 4 phiên bỏ phiếu – 2 vào buổi sáng và 2 vào buổi chiều. Khói được thoát ra từ ống khói khoảng giữa trưa sau 2 lần bỏ phiếu vào buổi sáng và một lần nữa vào khoảng 7 giờ tối sau 2 phiên bỏ phiếu buổi chiều. Tuy nhiên, nếu cuộc bỏ phiếu đầu tiên vào buổi sáng hoặc buổi chiều có kết quả bầu Giáo hoàng mới, khói sẽ được thấy sớm hơn.

Ngoài việc bỏ phiếu, các hồng y dành nhiều thời gian trong ngày để cầu nguyện – bao gồm việc dâng Thánh lễ và lần hạt Mân Côi – để cầu xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn các ngài trong việc lựa chọn người kế vị Thánh Phêrô.

Hùng Nguyễn

Nguồn: emty

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]