- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Các giám mục mới được bổ nhiệm tham dự hội thảo tại Rôma

WHĐ (05.09.2012) – 92 giám mục mới được bổ nhiệm trong 2 năm qua tại các giáo phận thuộc Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc (Bộ Truyền giáo) hiện đang tham dự một Hội thảo chuyên đề do Bộ này tổ chức tại Rôma. Các giám mục này thuộc 42 quốc gia của châu Phi (25 quốc gia, 63 giám mục), châu Á (8 quốc gia, 17 giám mục), châu Mỹ (6 quốc gia, 6 giám mục) và châu Đại Dương (3 quốc gia, 6 giám mục).

Tiếp nối truyền thống do Bộ Truyền giáo khởi xướng từ năm 1994, Hội thảo nhằm đem đến cho tất cả các giám mục mới được bổ nhiệm tại các giáo phận hoặc các vùng truyền giáo, một thời gian để cầu nguyện, suy tư, đào sâu đời sống và sứ vụ giám mục, đặc biệt là trong những năm đầu có thể có những khó khăn và vấn đề.

Để đạt mục tiêu này, các bài thuyết trình sẽ do các nhân vật hàng đầu trong Giáo Hội đảm nhận, trong số đó có các vị Hồng y như Antonio Cañizares, Peter Turkson, Angelo Amato, Marc Ouellet, Mauro Piacenza, Zenon Grocholewski  và các Giám mục: Nicola Eterovic, Claudio Maria Celli, Dominique Mamberti…

Các đề tài cũng rất phong phú: nhiệm vụ thánh hóa, nhiệm vụ giảng dạy, nhiệm vụ cai quản, học thuyết xã hội của Giáo Hội và truyền giáo, linh đạo giám mục, mối quan hệ phụ tử đối với các linh mục, đào tạo trong chủng viện và đào tạo giáo sĩ, đời sống thánh hiến, đối thoại liên tôn và đại kết, truyền giáo và các phương tiện truyền thông, quan hệ với các quốc gia, gia đình và đời sống, giáo dân và sứ vụ, gia đình trong văn hoá hậu hiện đại…

Hôm Chúa Nhật 2-9, các giám mục quy tụ tại Đại học Giáo hoàng Thánh Phaolô Tông Đồ, nơi diễn ra Hội thảo. Ngày Hội thảo đầu tiên, thứ Hai 3-9 khai mạc với Thánh lễ đồng tế do Đức Hồng y Fernando Filoni, Bộ trưởng Bộ Truyền giáo, chủ sự.

Bài thuyết trình đầu tiên sẽ nói về “mối liên quan của sứ vụ đến với muôn dân trong thế giới thực và Giáo Hội ngày nay”, do Cha Alberto Trevisiol, IMC, Viện trưởng Đại học Giáo hoàng Urbaniana, trình bày; sau đó vào buổi chiều, Đức Tổng Giám mục Savio Hàn Đại Huy, Tổng Thư ký Bộ Truyền giáo, sẽ nói về nguồn gốc, lịch sử và phát triển của Bộ và của các trường Đại học và Cao đẳng thuộc Bộ.

Sáng thứ Ba 4-9, Đức Tổng Giám mục Protase Rugambwa, Phụ tá Thư ký Bộ Truyền giáo và là Chủ tịch các Hội Giáo hoàng Truyền Giáo, giới thiệu cơ cấu, trách nhiệm và hoạt động của Bộ. Thứ Sáu 7-9, các giám mục tham dự Hội thảo sẽ gặp gỡ Đức Thánh Cha tại Castel Gandolfo. Và Hội thảo sẽ kết thúc vào ngày thứ Bảy, 15-9, với Thánh lễ tại mộ Thánh Tông Đồ Phêrô do Đức Hồng y Filoni chủ sự.

(Agenzia Fides 01-09-2012)

Minh Đức

Nguồn: WHĐ

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]