Các bạn trẻ Dòng Chúa Cứu Thế đã đến với Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Ba Lan

Các bạn trẻ thuộc Dòng Chúa Cứu Thế từ khắp nơi trên thế giới đã đến Wrocław, Ba Lan. Các bạn trẻ sẽ tham gia nhiều hoạt động trong tuần lễ chuẩn bị cho “Ngày Giới Trẻ tại các Giáo phận”, đặc biệt là cuộc gặp gỡ hằng ao ước bấy lâu với với Đức Thánh Cha Phanxicô vào tuần tới và Ngày Alphongsô tại Kraków vào ngày 27/7.


Cuộc gặp gỡ đã bắt đầu bằng một Thánh Lễ hôm Thứ Tư 20/7 vừa qua. Các bạn trẻ sẽ nghỉ tại Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế ở Wrocław cho đến Chúa nhật 24/7. Ngày hôm sau, tất cả đoàn sẽ di chuyển đến Kraków. Đoàn gồm có 586 bạn trẻ đến từ các quốc gia như: Argentina, Áo, Belarus, Brazil, Burkina Faso, Pháp, Iraq (đây là nhóm lớn nhất gồm có 200 người), Madagascar, Peru, Philippines, Ba Lan, Nga, Singapur, Slovakia, Tây Ban Nha, Ukraine, Việt Nam và Bờ biển Ngà. Đến Kraków, đoàn sẽ gặp gỡ với nhiều nhóm các bạn trẻ thuộc Dòng Chúa Cứu Thế từ nhiều nơi khác, con số có thể lên đến 1500 người.

Các bạn trẻ đã tham gia cách tích cực vào những buổi cầu nguyện, tham dự các Thánh lễ và học hỏi giáo lý tại Giáo xứ chúng tôi cũng như nhiều hoạt động khác do Tổng Giáo phận tổ chức như: Lễ hội Lòng thương xót, đi Chặng Thánh Giá, các buổi trình diễn ca hát, và tham dự Thánh Lễ với cộng đoàn Giáo xứ vào ngày Chúa nhật trước khi khởi hành đi Kraków.

Cũng có nhiều vị khách đặc biệt như: hai vị Giám mục đến từ Iraq (trong đó có Đức Tổng Giám mục Bashar Warda thuộc Dòng Chúa Cứu Thế đến từ Địa phận Erbil), Cha Michael Brehl – Bề Trên Tổng Quyền Chúa Cứu Thế và các thành viên thuộc Hội đồng Quản trị Trung ương: Cha Alberto Eseverri và Cha Jacek Dembek.

Thông tin chi tiết xin xem tại: https://web.facebook.com/wyd.redemptor/
Twitter: @Redemptor2016
(Mariusz Mazurkiewicz CSsR, Wrocław, Ba Lan)
 

Minh Tuệ

Trung Tâm Mục Vụ DCCT

Chia sẻ Bài này:

Related posts