- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

3 năm Giáo Hoàng của Đức Thánh Cha Phanxicô qua các con số

ROMA. Nhân dịp kỷ niệm 3 năm Giáo Hoàng của ĐTC Phanxicô, mạng internet ”Sismografo” ở Italia đã làm tổng kết hoạt động của ngài qua các con số:

Tổng cộng trong hơn 1 ngàn ngày, ngài đã đọc 628 bài diễn văn và 180 bài giảng, công bố 153 sứ điệp, cử hành 382 thánh lễ tại nguyện đường Nhà Trọ Thánh Martha, trong số này con số thánh lễ trong năm ngoái giảm bớt nhiều so với 2 năm trước đó.

ĐTC đã thực hiện 124 buổi tiếp kiến chung và tiếp kiến dịp Năm Thánh, ngài chủ sự 168 buổi đọc kinh Truyền tin với các tín hữu tại Roma và các nơi khác, thực hiện 11 chuyến viếng tại Italia và 12 lần viếng thăm tại hải ngoại với gần 2 tháng ở nước ngoài và di chuyển 152 ngàn cây số tức là gần 4 vòng trái đất.

Ngoài Tông Sắc ”Khuôn mặt thương xót” (Misiricordiae Vultus) ấn định Năm Thánh ngoại thường, ĐTC đã công bố hai thông điệp ”Lumen Fidei”, Ánh sáng đức tin, và Laudato sí, Chúc tụng Chúa, một tông huấn Evangelii Gaudium, ”Niềm Vui Phúc Âm”. Ngoài ra, ĐTC công bố 15 Tông Hiến, 101 thư và 29 Tông thư, 9 Tự Sắc và khoảng 20 kinh nguyện

Dùng bữa với người nghèo

Để kỷ niệm 3 năm Giáo Hoàng, chiều chúa nhật 13-3-2016, ĐTC Phanxicô sẽ dùng bữa với những người vô gia cư tại nhà thờ thánh Lorenzo chỉ cách Vatican 50 mét.

Thánh đường này ở cạnh trung tâm giới trẻ quốc tế, là nơi giữ bản gốc Thánh Giá giới trẻ mà ĐGH Gioan Phaolô 2 trao cho giới trẻ nhân dịp Ngày Quốc Tế giới trẻ lần đầu tiên cử hành cách đây 33 năm (1983).

Bữa ăn tối của ĐTC với những người vô gia cư ở khu vực Vatican sẽ kết thúc sáng kiến ”cầu nguyện đường trường 24 tiếng đồng hồ” được khởi xướng để cảm tạ Chúa vì 3 năm Giáo Hoàng của ĐTC Phanxicô, đồng thời xin Chúa chúc lành cho bản thân và sứ vụ của Người.

Cuộc cầu nguyện này sẽ được khởi sự lúc 10 giờ tối thứ bẩy, 12-3, với việc Chầu Mình Thánh Chúa và thánh lễ trọng thể lúc 11 giờ đêm. Trưa chúa nhật 13-3, các tín hữu sẽ tham dự buổi đọc kinh Truyền Tin với ĐTC tại Quảng trường Thánh Phêrô và lúc 2 giờ chiều chúa nhật này, sẽ có buổi đọc kinh Mân Côi của các trẻ em. Nhiều phong trào và hội đoàn đã đăng ký thay phiên nhau tham gia các giờ cầu nguyện với thánh ca và phần linh hoạt phụng vụ (AGI 9-3-2016)

G. Trần Đức Anh OP

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]