- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Huấn Từ Tháng 9-2017

Đức Maria Nữ Vương Hoà Bình và nhật thực toàn cầu ở Hoa Kỳ năm 2017

Bóng tối đã băng qua nước Mỹ. Lần đầu tiên trong gần 100 năm, hiện tượng nhật thực toàn phần đã được nhìn thấy từ bờ biển phía Tây đến bờ biển phía Đông của Hoa Kỳ. Hiện tượng này xảy ra vào thứ Hai, ngày 21 tháng 8 vừa qua. Đó là một sự kiện rất đặc biệt đối với người Mỹ. Hàng triệu người đã đi du lịch để đến xem nhật thực toàn phần. Theo một nhà thiên văn học nói, đây sẽ là “sự kiện được chụp ảnh nhiều nhất, được chia sẻ nhiều nhất, bàn tán nhất trong lịch sử nhân loại”.  Cảnh tượng diễn ra thật ngoạn mục. Về cơ học thiên nhiên đây là hiện tượng thuần khiết: mặt trăng đã di chuyển vào vị trí giữa trái đất và mặt trời. Bóng của nó hoàn toàn che phủ mặt trời, ở những nơi dọc theo đường đi của nó. Đó là khoa học thuần tuý chứ không phải siêu nhiên. 

Tuy nhiên, hiện tượng này xảy ra ở Hoa Kỳ đã khiến nhiều người phải lo lắng và suy đoán rằng đó là một dấu hiệu đã tiên báo trong sách khải huyền. Người ta lo sợ Thiên Chúa đang phán xét Hoa Kỳ, và phán đoán này đã được phản ánh trong tự nhiên bằng một vết bẩn từ mặt trời. Nhiều tài liệu và sách vở trong Ki-tô giáo đã được viết về nhật thực, và mặt trăng đỏ máu, và những sự tò mò khác về lãnh vực thiên văn. Đây không phải là điều khó tìm. Nhưng, tìm hiểu nó để làm gì? Chắc chắn, Hoa Kỳ đã trải qua thời kỳ quan ngại về mặt xã hội và chính trị. Các chuẩn mực xã hội của đất nước đang ở trong dòng chảy và di chuyển ra khỏi các giá trị thiêng liêng chân thật đã được Giáo hội giảng dạy. Người ta chỉ cần xem xét các phán quyết về thủ tục phá thai, chết an dịu, hôn nhân đồng tính, và chuyển đổi giới tính để thấy sự thay đổi khỏi các giá trị Kitô giáo truyền thống.

Tội lỗi cuối cùng gây ra sự phán xét. Nhưng, điều này có nghĩa là chúng ta đang sống trong thời đại khải huyền phải không? Thưa không. Điều này có nghĩa là chúng ta đang sống trong thời kỳ nguy hiểm nghiêm trọng phải không? Vâng, đúng như vậy!. Chính Chúa Giê-su đã cảnh báo chúng ta phải trải qua các dấu hiệu trong tự nhiên trước khi lần tái lâm thứ hai của Ngài, Ngài nói: “Và sẽ có những dấu hiệu trên mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao, và trên trái đất sẽ làm cho các dân tộc đau khổ khi tiếng sóng biển gầm thét”. (Lc 21:25). Điều này phản chiếu lời tiên tri trong sách của Joel: “Mặt trời và mặt trăng bị tối tăm, và các ngôi sao rút lại ánh sáng.” (Joel 3:15). Đây sẽ là những sự kiện hoạt động của hỏa diệm sơn và các sự kiện thiên tai trên toàn thế giới. Hiện tượng nhật thực ở Hoa Kỳ có dẫn đến mức độ này không? Thưa không!. 

Điều đó không có nghĩa là những điều thiêng liêng không được phản ánh trong thế giới hiện tại. Hãy quan sát những hiện tượng thiên nhiên đang xảy ra trên đất nước Hoa Kỳ: giông tố, bão táp, lũ lụt, động đất… Rõ ràng những điều này có thể là. Thiên Chúa ban cho chúng ta dấu chỉ trong sự sáng tạo. Chúng ta nhớ lại vào thời điểm chính xác khi Chúa Giê-su chịu đóng đinh trên thập giá và trút hơi thở, mặt trời không còn tỏa sáng. Như Sách Thánh viết, “Và khi giờ thứ sáu đã đến, bóng tối bao phủ khắp vùng đất cho tới giờ thứ chín.” (Mk 15:33). Vì vậy, sự tối tăm bao trùm trong giờ Chúa Giê-su sinh thì trên thập giá và trong tương lai sẽ có bóng tối trong lần tái lâm của Chúa Giê-su. Vâng, đã có tối tăm ngắn ngủi ở Hoa Kỳ trong suốt thời gian nhật thực toàn phần vào ngày 21 tháng 8 vừa qua. Đây có phải là dấu hiệu của Thiên Chúa dành riêng cho Hoa Kỳ không? Có lẽ như vậy. Có lẽ trong ý nghĩa thiêng liêng, Thiên Chúa thỉnh thoảng tỏ cho chúng ta dấu hiệu qua thiên nhiên. Có lẽ Thiên Chúa đang cố gắng để thu hút sự chú ý của chúng ta, và kêu gọi chúng ta sám hối trở về. Chắc chắn tội lỗi đã và đang gia tăng, và bằng cách so sánh, ánh sáng của Thiên Chúa đang mờ nhạt đi trong xã hội chúng ta. Sự thánh thiện đang bị che khuất ở đất nước Hoa Kỳ. 

Lần cuối cùng hiện tượng nhật thực xuất hiện toàn phần tại bờ biển xảy ra trên khắp Hoa Kỳ là ngày 8 tháng 6 năm 1918. Điều này không lâu sau lần xuất hiện cuối cùng của Đức Mẹ Fatima ở Bồ Đào Nha năm 1917, và giữa thảm kịch của Thế chiến thứ nhất Đức Mẹ cũng cảnh báo rằng khi bạn nhìn thấy “một đêm chiếu sáng bởi một ánh sáng không tỏ rõ , là dấu chỉ Thiên Chúa sắp sửa trừng phạt thế giới vì tội lỗi của con người. Hầu hết mọi người đều tin rằng điều này đã xảy ra vào ngày 25 tháng 1 năm 1938 với một cực quang lớn trên hầu hết bầu trời Âu Châu ngay trước khi Thế chiến thứ hai bắt đầu. Năm nay là kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, nhắc lại một biến cố có ý nghĩa đặc biệt. Đó là lần xuất hiện cuối cùng vào ngày 13 tháng 10 năm 1917, hàng chục ngàn người đã chứng kiến một sự kiện mặt trời khác: “phép lạ mặt trời quay”.

Hiện tượng Nhật thực toàn phần ở Hoa Kỳ lần này nằm trong khoảng thời gian tám ngày từ 15 tháng 8, dịp Lễ Trọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời đến ngày 22 tháng 8 dịp Lễ Đức Mẹ Trinh Nữ Vương. Có ý nghĩa thiêng liêng nào liên hệ đến hai ngày Lễ Kính Đức Mẹ trong tháng 8 này và hiện tượng Nhật thực toàn phần trong dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ Fatima không? Điều đó không chắc chắn. Giống như tất cả mọi thứ trong cuộc sống, chúng ta phải sống trong giây phút hiện tại và tìm cách sửa đổi cuộc sống của mình một cách tốt nhất mà chúng ta có thể làm. Có lẽ, nếu phép ẩn dụ là đúng, tội lỗi như một bóng đen đã làm linh hồn chúng ta hoen ố, thì Thiên Chúa nhắc nhở chúng ta qua các dấu chỉ là cần phải trở về với Thiên Chúa và hướng về Mẹ Maria như một thụ tạo hoàn hảo tinh tuyền để theo đuổi sự thánh thiện. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên lưu ý đến lối sống buông thả đang làm mờ nhạt đi đời sống đạo của chúng ta hôm nay và sự suy đồi của nền văn hoá sự chết tác động đến niềm tin của chúng ta, những bậc làm cha mẹ, nhất là thế hệ những người trẻ, con cháu chúng ta. 

Nhân loại đã chứng kiến hai cuộc thế chiến tàn khốc giết chết hàng triệu người. Thế chiến thứ nhất bắt đầu từ ngày 28 tháng 7 năm 1914 đến ngày 11 tháng 11 năm 1918. Thế chiến thứ hai bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 năm 1939 đến ngày 2 tháng 9 năm 1945. Ba trận bão liên tục đã và đang tiếp tục xảy ra tại Hoa Kỳ trong tháng 8 và tháng 9 năm nay. Những cơn bão gây ra nhiều thiệt hại về tài sản vật chất và nhân mạng con người. Đó là những dấu chỉ không phải là tình cờ xảy ra hoặc chỉ là định luật tuần hoàn trong thiên nhiên. Không phải chỉ ở Hoa Kỳ mà cả thế giới đang quan tâm đến một dấu chỉ khác liên quan đến chiến tranh thế giới. Nếu điều này xảy ra, cuộc chiến tranh này sẽ lôi kéo các quốc gia trên toàn thế giới tham chiến với loại vũ khí hủy diệt hàng loạt. Và người ta sẽ không gọi đây là chiến tranh thế giới thứ ba, mà là  “chiến tranh thế giới cuối cùng”. Lời cầu nguyện là sức mạnh của con người và là sự “yếu mềm” của Thiên Chúa. Thực thi 3 mệnh lệnh Fatima cách tích cực và triệt để sẽ là giải pháp cuối cùng và hiệu quả để có hòa bình trên thế giới.

Trong thời gian kỷ niệm 100 năm này, Đức Maria đã thiết tha mời gọi chúng ta cầu nguyện. Chúng ta có thể làm cho bản thân trở nên sứ điệp của Fatima. Đức Mẹ kêu gọi cầu nguyện nhiều cho các tội nhân là tất cả chúng ta. Vì không ai cầu nguyện cho họ, nên nhiều người sẽ đi vào hỏa ngục. Khi cầu nguyện, chúng ta không xin Thiên Chúa chữa lành bệnh tật thể xác như chúng ta thường xin, nhưng ơn cần thiết hơn như Đức Mẹ nói, là xin ơn hoán cải và xin ơn tha tội. Hãy quyết tâm và hành động từ hôm nay!.

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]