- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Huấn Từ Tháng 04-2017

Đức Mẹ Hiện ra lần thứ ba, ngày 13 tháng 7 năm 1917 (Hỏa Ngục Kinh Khiếp)

Khi Ðức Mẹ hiện ra ngày 13 tháng 7 năm 1917, chị Luxia đã hỏi: “Xin Bà cho con biết Bà là ai, và xin Bà hãy làm một phép lạ để cho mọi người tin là Bà đã hiện ra với chúng con.”  Ðức Mẹ đã phán cùng chị Lucia: “Hằng tháng các con phải tới đây và đến tháng Mười, Ta sẽ cho các con biết Ta là ai và Ta muốn gì. Lúc đó Ta sẽ làm một phép lạ để mọi người tin.” Ðức Mẹ cũng phán: “Các con hãy hãm mình hy sinh để cầu nguyện cho kẻ có tội.” Ðức Mẹ cũng dạy các em cầu nguyện như sau đặc biệt trong lúc hãm mình hy sinh: “Lạy Chúa Giêsu, con xin dâng những hy sinh này để đáp lại tình yêu Chúa, để cầu nguyện cho kẻ có tội được ăn năn trở lại và để đền tạ những tội xúc phạm đến Trái Tim Vẹn Sạch Mẹ Maria.”

Khi Ðức Mẹ phán điều này, chị Lucia kể tiếp, cũng như các lần trước, Ðức Mẹ dang hai tay ra, nhưng chẳng phải sự sáng láng huy hoàng của Thiên Chúa như các lần trước, lần này các em đã nhìn thấy một biển lửa. Nhào lộn trong biển lửa ấy là ma quỷ và các linh hồn tội lỗi trông giống các cục than hồng, đen đủi hay xám xịt, nhưng thân hình bị treo lơ lửng đang bị lửa thiêu đốt kêu la trong đau đớn tuyệt vọng đã làm cho các em kinh hoàng đến run rẩy khiếp sợ. Các em kinh khiếp đến nỗi không nói nên lời trước cảnh hãi hùng của hỏa ngục đã ngước nhìn về Ðức Mẹ trong ánh mắt van nài để tìm an ủi.

Ðức Mẹ bảo các em: “Các con đã nhìn thấy hỏa ngục nơi linh hồn các kẻ có tội bị giam cầm. Ðể cứu các linh hồn khỏi sa hỏa ngục, Thiên Chúa muốn phát động lòng tôn sùng Trái Tim Vẹn Sạch Ðức Mẹ trên hoàn cầu. Nếu các con thi hành các điều Ta phán dạy thì rất nhiều linh hồn sẽ được cứu rỗi và sẽ có hòa bình. Cuộc chiến này sẽ chấm dứt, nhưng nếu nhân loại không ngừng xúc phạm tới Thiên Chúa, một cuộc chiến tàn khốc nữa sẽ xảy ra và trong một đêm nào đó khi các con nhìn thấy bầu trời rực sáng bởi luồng ánh sáng kỳ lạ thì lúc đó các con sẽ hiểu đó là dấu chỉ Thiên Chúa sẽ trừng phạt nhân loại bằng chiến tranh và nghèo đói, Ðức Thánh Cha và Giáo Hội sẽ bị khủng bố ngược đãi. 

Ðể tránh tai họa này, Mẹ muốn thế giới hãy dâng nước Nga cho Trái Tim Vẹn Sạch của Mẹ và Mẹ muốn việc rước lễ mỗi thứ Bảy đầu tháng phải được thi hành để đền bù vì tội lỗi của nhân loại. Nếu các điều Mẹ mong ước được thực thi, nước Nga sẽ trở lại, và sẽ có Hòa Bình. Nếu không, nước Nga sẽ gieo rắc các tà thuyết trên khắp thế giới, chiến tranh sẽ xảy ra, Giáo Hội sẽ bị bách hại, người lành sẽ bị tử đạo… Ðức Thánh Cha sẽ hiến dâng nước Nga cho Mẹ, nước Nga sẽ trở lại, và thế giới sẽ được hưởng hòa bình một thời gian.” 

(Ðêm 24 rạng 25 tháng Giêng năm 1938, toàn thể Âu Châu đã bừng sáng mà các khoa học gia đã giải thích đó là hiện tượng “Bắc Cực Quang” (Aurora Borealis) nhưng những điều giải thích của các khoa học gia đã cho thấy nó vượt quá một hiện tượng tự nhiên. Trong thơ gửi Ðức Giám Mục, chị Lucia đã cho biết đó là dấu mà Ðức Mẹ đã tiên báo về cuộc chiến sắp xảy ra. Ba tháng sau Hitler đã ra lệnh động binh và bắt đầu tuyên chiến).

Qua sự kiện trên, chúng ta rút ra những điểm chính để suy niệm trong tháng tư này:

  1. Tội lỗi.

Ai là người có tội? Tội lỗi đã xúc phạm đến Thiên Chúa và gây thiệt hại cho con người. Cần phân biệt tội lỗi là gì? Trường hợp nào con người phạm tội? Sự cám dỗ và sự ưng thuận. Sự thiếu hiểu biết và phân biệt các loại tội. Tội trọng và tội nhẹ. Tội xúc phạm đến Thiên Chúa và tội xúc phạm đến con người. Tội xúc phạm đến Chúa Thánh Thần. Tội giết chết Thiên Chúa và tội giết chết con người. Tội được tha và tội không được tha. Sự ăn năn và sự dốc lòng chừa.

  1. Sự hủy diệt.

Những người đã thấy hỏa ngục và thấy thiên đàng. Hỏa ngục ở đâu? Thiên đàng ở đâu? Những người chưa từng thấy hỏa ngục và những người không tin có hỏa ngục. Phần thưởng của tội lỗi là sự chết, là sự hủy diệt trong hỏa ngục. Sự hủy diệt thể xác và sự hủy diêt tâm hồn. Sự hủy diệt cá nhân và tập thể. Tất cả mọi người sẽ trải qua sự chết để chuyển sang một sự sống khác. Sự lừa gạt của ma quỷ. Sự thờ ơ của con người.

  1. Giải pháp.

Thực thi mệnh lệnh Fatima. Cải thiện đời sống. Chăm chỉ cầu nguyện bằng kinh mân côi. Tận hiến cho Trái Tim Vẹn Sạch của Đức Mẹ. Rước Mình Thánh Chúa trong ngày thứ bảy đầu tháng. Việc xưng tội và việc đền tội. Các ơn toàn xá. Năm Thánh và các dịp đặc biệt. Chúa Nhật thứ hai sau Lễ Phục Sinh. Sự đón nhận và sự từ chối ơn thánh.

Trong mối tương quan giữa người với người, mỗi người có trách nhiệm về mối tương quan này đối với người khác. Kể cả trách nhiệm về phần rỗi của họ, nhưng mỗi cá nhân mới là người quyết định về chính phần rỗi của mình qua lời mình nói và việc mình làm trong quá khứ, hiện tại và tương lai sau này.

“Mỗi vị thánh có một quá khứ, mỗi tội nhân có một tương lai”. Oscar Wilder.

Dựa vào câu nói này, chúng ta nhận thấy đời sống của thánh Augustino là một mẫu gương điển hình và đời sống của nhiều vị thánh nhân khác mà chúng ta nên noi theo. Đời sống trần thế của Đức Trinh Nữ Maria là mẫu gương hoàn hảo nhất cho toàn thể nhân loại.

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]