- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Huấn Từ Tháng 02-2017

THÁNG 2 NĂM 2017:   Những lần Ðức Mẹ Hiện Ra

Ngày 13 tháng 5 năm 1917

Vào năm 1917, đệ nhất thế chiến vẫn còn tàn phá Âu Châu và đe dọa lôi kéo theo nhiều dân tộc khác vào vòng máu lửa và chết chóc.

Giữa cảnh tàn khốc do những năm tháng chinh chiến gây ra và vào lúc cuộc cách mạng vô thần chông đối tôn giáo tại Nga bùng nổ và đang bành trướng ra khắp nơi trên thế giới, thì Ðức Mẹ đã hiện ra tại Cova da Iria, một thung lũng kế cận Fatima, thuộc vùng Leira, nước Bồ Ðào Nha, cùng ba trẻ chăn chiên. Ðó là các em Lucia dos Santos, 10 tuổi, và hai anh em Francisco và Jacinta Marto. Các em là những trẻ em dân quê chất phác, trong trắng, cần mẫn và chưa hề cắp sách đến trường.

Trong lúc các em đang ngồi chơi đá, sau khi đã cùng nhau lần hạt theo hồi chuông nhà thờ đổ như thói quen, thì đột nhiên một luồng ánh sáng từ một tia chớp chiếu sáng cả bầu trời quang đãng đã làm cho các em kinh hoàng. Vì nghĩ rằng trời sắp đổ mưa, nên các em vội vàng lùa chiên về làng. Nhưng đến giữa sườn đồi, bên cạnh một cây sồi cổ thụ, một tia sáng mới lại làm cho các em lóa mắt. Như bị thu hút, các em đã dừng chân lại. Bấy giờ các em thấy trên một cây sồi nhỏ một bà rất đẹp đang phất phới trong một vòng hào quang rực rỡ hơn cả mặt trời đứng ngọ. Ðể các em bé khỏi hoảng sợ và tin tưởng đến gần mình, bà đẹp nói với các em: “Các con đừng sợ, bà không làm gì hại đến các con đâu”. Áo bà trắng như tuyết và phủ dài đến tận chân. Cổ bà mang một giây chuyền vàng với hai nụ tơ vàng. Áo khoác bên ngoài của bà viền vàng, phủ đầu và một phần lớn người bà. Nét mặt của bà rất dịu hiền, nhưng đượm vẻ buồn. Hai tay bà chắp trước ngực, có mang một chuỗi tràng hạt bằng ngọc trắng thật đẹp với tượng thánh giá bằng bạc gắn ở đầu chuỗi. Một vùng hào quang phủ quanh mặt và người bà.

Bấy giờ Lucia lấy hết bình tĩnh và mạnh dạn hỏi bà đẹp:

“Thưa bà, bà từ đâu tới?”

– “Bà từ trên trời xuống.”

“Thưa bà, bà muốn gì nơi chúng con?”

– “Bà đến đây để muốn chúng con trở lại với bà vào ngày 13 mỗi tháng cũng vào giờ này mãi cho đến tháng mười. Vào tháng mười bà sẽ nói cho các con biết bà là ai và bà muốn gì nơi các con.”

Người đàn bà đẹp còn báo cho các em biết trước là các em sẽ phải chịu nhiều thử thách đau khổ và bà xin các em hãy can đảm chịu khó đền thay cho tội lỗi và những xúc phạm đến Thiên Chúa của thời đại tân tiến ngày nay. Bà khuyên các em hãy chăm chỉ lần hạt Mân Côi mỗi ngày để cầu nguyện cho những người có tội biết ăn năn cải thiện và cho thế giới được hòa bình. Sau đó bà đẹp bay về hướng đông biến mất vào trong ánh thái dương.

Ngỡ ngàng qua sự cố lạ lùng vừa nhìn thấy, lòng tràn đầy ân sủng, ba em trở về nhà và thuật lại cho mọi người nghe, nhưng không một ai cho tất cả những gì các em vừa chứng kiến là thật. Người ta cho là các em nói dối. Bà mẹ của Lucia còn đánh đập em và cấm em không được nói dối như thế.

Ðó là các thử thách đầu tiên mà các em bé thánh thiện này phải gánh chịu. Ngày hôm sau tin tức về sự lạ đã xảy ra được loan đi khắp làng nhanh như chớp và bất chấp mọi nhạo cười và ngờ vực của dân cư trong làng, các em vẫn luôn giữ vững lời tường thuật của mình cũng như lời đã hứa với bà đẹp và dâng cho Chúa những sự đau khổ để đền tội như lời bà đã dạy.

Qua sự kiện trên, chúng ta rút ra những điểm chính để suy niệm trong tháng hai này:

1. Kể từ sau cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ kết thúc vào tháng 11 năm 2016, thế giới đang đối diện với một tình trạng bị khủng hoảng về mọi mặt và người ta không biết rõ sự gì sẽ xảy ra ngày mai. Con người dự đoán sẽ có chiến tranh thế giới xảy ra. Đã hai lần con người gây ra những cuộc chiến tranh và lôi kéo các nước đồng minh tham gia vào. Kết quả là một sự hủy diệt và tàn phá khắp nơi. Có một giải pháp hữu hiệu để giải quyết mối đe dọa bởi chiến tranh, nhưng không mấy ai quan tâm đến. Giải pháp nào tốt nhất cho bạn?

2. Ba trẻ mục đồng ở Fatima đã biết lần chuỗi Mân Côi trước khi sự kiện Đức Mẹ hiện ra. Mặc dù các em chỉ làm theo thói quen, nhưng Đức Mẹ đã hiện ra và yêu cầu các em: “Hãy chăm chỉ lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày để cầu nguyện cho những người có tội biết ăn năn cải thiện và cầu nguyện cho thế giới được hòa bình. Bạn có đang lần chuỗi mỗi ngày không, trong tâm tình nào ?

3. Đức Mẹ muốn gặp các em liên tục mỗi tháng cùng ngày 13 để nói về sứ điệp Đức Mẹ muốn ba em giúp gửi đến cho toàn nhân loại. Mỗi lần hiện ra, Đức Mẹ tỏ nét mặt dịu hiền, nhưng đượm vẻ buồn. Đức Mẹ có đang buồn điều gì về bạn trong hiện tại không?

4. Đức Mẹ xin các em đón nhận những khổ đau sẽ xảy đến cho các em. Đức Mẹ kêu gọi các em can đảm chịu đựng đau khổ để đền thay cho những kẻ có tội, những kẻ đã và đang xúc phạm đến Thiên Chúa trong mọi thời đại, nhất là thời đại tân tiến. Bạn có sẵn sàng đón nhận khổ đau hàng ngày không?

5. Giáo hội đã từng kêu gọi chúng ta cải thiện đời sống, kêu gọi chúng ta sống làm chứng nhân cho Thiên Chúa qua lời nói và việc làm. Nhưng chẳng có mấy người đáp lời mời gọi. Chứng tá nào cụ thể cho hoàn cảnh của Bạn?

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]