- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

27/12/2015 Chúa Nhật Lễ Thánh Gia Thất C

Audio Phút Cầu Nguyện Chúa Nhật Lễ Thánh Gia [1]

PHÚC ÂM: Lc 2, 41-52

“Hai Ông Bà gặp Chúa Giêsu đang ngồi giữa các thầy tiến sĩ”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Hằng năm cha mẹ Chúa Giêsu có thói quen lên Giêrusalem để mừng lễ Vượt Qua. Lúc bấy giờ Chúa Giêsu lên mười hai tuổi, cha mẹ Người đã lên Giêrusalem, theo tục lệ mừng ngày lễ Vượt Qua. Và khi những ngày lễ đã hoàn tất, hai ông bà ra về, trẻ Giêsu đã ở lại Giêrusalem mà cha mẹ Người không hay biết. Tưởng rằng Người ở trong nhóm các khách đồng hành, hai ông bà đi được một ngày đàng, mới tìm kiếm Người trong nhóm bà con và những kẻ quen biết.

Nhưng không gặp thấy Người, nên hai ông bà trở lại Giêrusalem để tìm Người. Sau ba ngày, hai ông bà gặp thấy Người trong đền thờ đang ngồi giữa các thầy tiến sĩ, nghe và hỏi các ông. Tất cả những ai nghe Người nói đều ngạc nhiên trước sự hiểu biết và những câu Người đáp lại.

Nhìn thấy Người, hai ông bà đã ngạc nhiên, và mẹ Người bảo Người rằng: “Con ơi, sao Con làm cho chúng ta như thế? Kìa cha Con và mẹ đây đã đau khổ tìm Con”. Người thưa với hai ông bà rằng: “Mà tại sao cha mẹ tìm Con? Cha mẹ không biết rằng Con phải lo công việc của Cha Con ư?” Nhưng hai ông bà không hiểu lời Người nói.

Bấy giờ Người theo hai ông bà trở về Nadarét, và Người vâng phục hai ông bà. Maria mẹ Người ghi nhớ những việc đó trong lòng. Còn Chúa Giêsu thì tiến tới trong sự khôn ngoan, tuổi tác và ân sủng, trước mặt Thiên Chúa và người ta.

Suy niệm: Đời sống gia đình của thánh gia thất dù rất ấm êm hoà thuận vẫn xảy ra sự cố: Có mỗi một người con, mới mười hai tuổi, dẫn lên đền thờ Giê-ru-sa-lem chầu lễ mà cũng để đi lạc. Thực ra, Đức Ma-ri-a và Thánh Cả Giu-se không phải là những phụ huynh vụng về thiếu trách nhiệm trong việc chăm sóc cho con cái. Là bậc làm cha mẹ, hai ngài có bổn phận nhận ra ý định của Thiên Chúa nơi Giê-su con mình. Mà chương trình của Thiên Chúa luôn đi bước trước và các ngài phải nỗ lực để theo kịp những đòi hỏi của Thánh ý Thiên Chúa. Các ngài đã nhận ra rằng ngay cả Con Thiên Chúa làm người cũng phải luôn tìm biết thánh ý Chúa để tuân hành: “Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà Cha con sao ?”

Mời Bạn học hỏi gương thánh gia thất về cách giải quyết sự cố trong gia đình: – luôn nhẫn nại, điềm tĩnh, dịu dàng; – biết nhận ra ý Chúa nơi người thân của mình.

Chia sẻ: Chắc hẳn gia đình hoặc cộng đoàn của bạn cũng có lúc gặp sự cố “cơm không lành canh không ngọt”. Mời bạn chia sẻ về cách giải quyết sự cố của bạn.

Sống Lời Chúa: Dành một thời gian thuận tiện – mỗi tuần hoặc mỗi tháng – sum họp cả gia đình để mọi người đối thoại góp ý xây dựng lẫn nhau.

Cầu nguyện: Đọc trọn kinh Gia Đình hoặc trích đoạn sau đây: “Lạy Chúa là Cha chúng con, xin Chúa nhận lời gia đình chúng con cầu nguyện. Chúng con xin dâng gia đình chúng con cho Chúa. Chúng con nguyện sống theo gương Thánh Gia Thất mỗi ngày. Xin Chúa chúc lành cho mọi người trong gia đình chúng con. Amen.”

Chia sẻ Bài này:
[2] [3] [4]