- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

23/01/2016 Thứ Bảy Tuần II Thường Niên

Audio Phút Cầu Nguyện Thứ Bảy Tuần II Thường Niên [1]

PHÚC ÂM: Mc 3, 20-21

“Những thân nhân của Người nói: ‘Người đã mất trí’”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy Chúa Giêsu cùng các môn đệ trở về nhà, và dân chúng đông đảo lại đổ xô tới, đến nỗi Người không dùng bữa được. Những thân nhân của Người hay tin đó, liền đi bắt Người, vì họ nói: “Người đã mất trí”.

Suy niệm: Cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm ngày xưa có thơ luận chuyện dại-khôn: “Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ; người khôn người đến chốn lao xao” đã nghiệm ra rằng điều mà người đời cho là khôn nhưng thực ra chỉ là dại, và ngược lại lối sống vô vi siêu thoát tưởng chừng là dại nhưng thực ra lại là khôn ngoan vượt trên mọi lối sống tầm thường. Chúa Giê-su khi thi hành sứ mệnh cứu độ Chúa Cha giao phó, cũng không ít lần bị người đời cho là điên rồ, bị quỷ ám… (x. Mt 11,18; Lc 23,11; Ga 10,20). Nhưng có lẽ cũng chưa phũ phàng bằng Ngài bị chính những người thân coi là mất trí đến nỗi họ phải cho người đi bắt Chúa để đem về quản thúc tại gia! Thánh Phao-lô cảm nghiệm được sự phũ phàng đó khi Ngài chia sẻ:“điều mà người Do Thái cho là ô nhục, dân ngoại cho là điên rồ” thì lại là sự khôn ngoan của Thiên Chúa, đó chính là“Đức Ki-tô chịu đóng đinh” mà thánh nhân đang rao giảng (x. 1Cr 1,17-25).

Mời Bạn: Lắm khi chúng ta hành động theo kiểu ‘gió chiều nào, che chiều ấy’, không dám mạo hiểm sống triệt để theo Tin Mừng của Chúa Ki-tô vì sợ áp lực của xã hội, sợ bị thiệt thòi quyền lợi. Hôm nay, Chúa mời bạn nhận ra và xác tín gánh vác lấy sự điên rồ của thập giá Chúa Ki-tô nhưng đó chính là sự khôn ngoan của Thiên Chúa vượt mọi sự khôn ngoan của người đời.

Sống Lời Chúa: Mạnh dạn chấp nhận những khó khăn thiệt thòi khi sống theo những đòi hỏi của Tin Mừng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con trung thành theo Chúa đến cùng trên con đường thập giá.

Chia sẻ Bài này:
[2] [3] [4]